Blockchain

สายงาน Blockchain เติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว!

เวลานี้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนกันมากขึ้นแล้ว สอดคล้องกับงานวิจัยของ Linkedin ที่ชี้ให้เห็นว่า เวลานี้คนส่วนใหญ่เบนเข็มทำงานทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

เวลานี้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนกันมากขึ้นแล้ว สอดคล้องกับงานวิจัยของ Linkedin ที่ชี้ให้เห็นว่า เวลานี้คนส่วนใหญ่เบนเข็มทำงานทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

งาน Blockchain พุ่งสูงขึ้น

เช่นเดียวกันงานวิจัยได้ระบุอีกว่า เริ่มมีช่องว่างมากขึ้นในส่วนของบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องของเทคโนโลยีบล็อกเช่น จากการที่อุตสาหกรรมดังกล่าวเริ่มมีการเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว งานวิจัยของ Linkedin แพลตฟอร์มสร้างโปรไฟล์สมัครงานยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการทำการสำรวจประเทศต่าง ๆ อย่างเช่นประเทศสหรัฐอเมริกา, อินเดียและจีน ซึ่งทั้งสามประเทศนี้ถือเป็นประเทศที่มีบุคลากรเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนมากเป็นอันดับโลก

ในช่วงที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนเติบโตมากขึ้น งานวิจัยชี้ให้เห็นว่า ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุดถึง 122 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประเทศแคนาดามีการเติบโตอยู่ที่ 106 % ส่วนประเทศสิงคโปร์มีการเติบโตอยู่ที่ 92 เปอร์เซ็นต์ เมื่อมาดูในส่วนของประเทศที่อยู่ในแถบแอฟริกาใต้จะเห็นได้ว่า ประเทศไนจีเรียมีการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างรวดเร็วมากถึง 81 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประเทศจีนมีการเติบโตน้อยที่สุดอยู่ที่ 12 เปอร์เซ็นต์

ประเทศที่มีตำแหน่ง Blockchain มากที่สุด

สำหรับตำแหน่งหน้าที่การงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น ประเทศแคนาดาเป็นประเทศที่มีการเติบโตในเรื่องของตำแหน่งสมัครงานมากที่สุดถึง 560 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเทศสิงคโปร์มีการเติบโตมากขึ้น 180 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ประเทศอินเดียมีการเติบโตอยู่ที่ 145 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศเยอรมนีอยู่ที่ประมาณ 82 เปอร์เซ็นต์

ตำแหน่งที่มีการเปิดรับสมัครมากที่สุดเป็นตำแหน่งทางด้านบัญชีวิศวกรรมที่ประมาณ 19 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นตำแหน่งทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ, การขายที่อยู่ที่ประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะมีการเปิดรับตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชนในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด