Blockchain

เปิดตัว Blockchain Innovation Challenge - UAE

Blockchain.png

Blockchain Innovation Challenge เป็นโครงการใหม่ที่เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาร่วมงานครั้งนี้

กระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ได้มีการร่วมมือกับทางสภาธุรกิจตลาดทุนของอาหรับหรือ AFCM ในการเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางการเงินหรือ fintech ด้วยโครงการที่ส่งเสริมผู้ประกอบการบล็อกเชนให้ก้าวเข้าสู่สังเวียนโ,ก

เป้าหมายของ Blockchain Innovation Challenge

โครงการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้กระบวนการในการทำความรู้จักกับลูกค้าหรือ KYC โดยระบบการยืนยันตัวตนนั้น จะมีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาเป็นตัวเสริมด้วย

สภาธุรกิจตลาดทุนของอาหรับได้มีการจับมือกับกระทรวงเศรษฐกิจของ UAE ในการเปิดตัวโครงการนวัตกรรมตลาดโดยให้ผู้เข้าร่วมที่สนใจในอุตสาหกรรมการเงินเข้ามาลงทุนในประเทศและส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินไปทั่วโลก

Sm4r Swmcoy 2 1024x683.jpg

สอดคล้องกับสภาธุรกิจตลาดทุนของอาหรับได้กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมโครงการนี้ต่างก็คาดหวังเอาไว้ว่า พวกเขาจะสามารถสร้างแพลตฟอร์มของบริษัทได้อย่างโปร่งใส โดยแพลตฟอร์มที่ใช้กระบวนการในการทำความรู้จักลูกค้าจะช่วยให้สถาบันการเงินมีความน่าเชื่อถือในการนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์หรือ DLT

ช่วยรักษาข้อมูลได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

เหตุผลที่สำคัญที่ทำไมต้องเปิดตัวโครงการตรงนี้ ทาง AFCM ได้กล่าวว่า การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้มีการรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่มาจากผู้ให้บริการหลากหลายช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมไปถึงการดูแลฐานข้อมูลในส่วนของวิทยาการเข้ารหัสลับ เช่นกันการยืนยันตัวตนด้วยกระบวนการในการทำความรู้จักลูกค้ามีการออกแบบให้มีความรวดเร็วต่อการใช้งาน มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากกว่ากระบวนการในการยืนยันตัวตนที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนั้นแล้วทาง AFCM ได้กล่าวอีกว่า ระบบแบบใหม่จะช่วยรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยมากขึ้น โดยที่บุคคลที่ได้รับมอบอำนาจเท่านั้นจะเป็นผู้ที่เข้าถึงข้อมูลได้ เช่นเดียวกันการเข้าร่วมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินมีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี โดยที่แนวทางการแก้ปัญหานั้นจะต้องมีการแก้ปัญหาให้สอดคล้องกับข้อบังคับที่กำหนดเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง