ข่าว Bitcoin

IBIT Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock พบการไหลเข้ากว่า 329 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin ร่วง 3%

IBIT Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock พบการไหลเข้ากว่า 329 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin ร่วง 3%

นักลงทุนในกองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ได้ฉวยโอกาสเข้าซื้อในช่วงที่ตลาดปรับตัวลง โดยมีเงินไหลเข้ากองทุนสูงถึง 329 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 21 ตุลาคม หลังจากราคา Bitcoin ปรับตัวลดลง 3% ในหนึ่งวัน

โดยข้อมูลจาก Farside Investors แสดงให้เห็นว่านี่เป็นครั้งที่สามในช่วงสี่วันทำการที่ Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock ได้รับเงินไหลเข้ามากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ รวมสี่วันที่ผ่านมามียอดไหลเข้ารวมกันถึง 1.4 พันล้านดออลาร์  โดยในวันที่ 21 มีเพียง Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) เท่านั้นที่บันทึกเงินไหลเข้าเพิ่มเติมอีก 5.9 ล้านดอลลาร์ 

ยอดการซื้อขายสุทธิของ Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ( ที่มา : Farside Investors )
ยอดการซื้อขายสุทธิของ Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ( ที่มา : Farside Investors )

IBIT ของ BlackRock ยังคงเป็นผู้นำในบรรดาผลิตภัณฑ์ Spot Bitcoin ETF ทั้งหมด โดยมียอดเงินไหลเข้าสุทธิตั้งแต่การเปิดตัวรวมกันกว่า 23 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg ระบุว่า IBIT มียอดเงินไหลเข้าสูงเป็นอันดับ 3 ในบรรดา ETF ทั้งหมดในปี 2024 รองจากกองทุน S&P 500 ของ Vanguard (VOO) และ BlackRock (IVV) เท่านั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลง 3.25% สู่ระดับต่ำสุดของวันที่ระดับราคา 66,975 ดอลลาร์ในวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ 70,000 ดอลลาร์ได้ ข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่าราคาได้ปรับตัวขึ้นจาก 59,000 ดอลลาร์เป็น 69,130 ดอลลาร์ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

ข้อมูลของ Bitcoin ในปัจจุบัน ( ที่มา : CoinGecko )
ข้อมูลของ Bitcoin ในปัจจุบัน ( ที่มา : CoinGecko )

ปัจจุบัน ยอดเงินไหลเข้าสุทธิรวมตั้งแต่การเปิดตัวในวันที่ 10 มกราคม 2024 ของ Spot Bitcoin ETF ทั้งหมดอยู่ที่ 21.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงเงินไหลออกจาก GBTC มากกว่า 20 พันล้านดอลลาร์ด้วย โดยราคา Bitcoin ล่าสุดอยู่ที่ 67,145 ดอลลาร์ ลดลง 1.6% ในรอบ 24 ชั่วโมง

นักวิเคราะห์บางรายคาดการณ์ว่าราคาอาจปรับตัวลงไปถึงระดับ 62,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ Bitcoin ทำราคาปิดรายสัปดาห์สูงสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยการปรับตัวขึ้นของราคาในช่วงที่ผ่านมาส่วนใหญ่แล้วอาจเป็นผลมาจากการเก็งกำไรของนักเทรดเกี่ยวกับการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่กำลังจะมาถึง

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์