ข่าว Bitcoin

BlackRock เตือนภัย! โจรไซเบอร์ป่วนโลกคริปโต พบการแพร่ระบาดของแก๊งมิจฉาชีพ

BlackRock เตือนภัย! โจรไซเบอร์ป่วนโลกคริปโต พบการแพร่ระบาดของแก๊งมิจฉาชีพ

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการการลงทุนอย่าง BlackRock ส่งสัญญาณเตือนภัย หลังพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเป็นบริษัทเพื่อหลอกลวงนักลงทุนในกองทุน iShares Bitcoin และ Ether ETF

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการคริปโต เมื่อ BlackRock ยืนยันพบการแพร่ระบาดของแก๊งมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นตัวแทนของบริษัท BlackRock ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อหลอกนักลงทุนให้ตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง โดยใช้วิธีการชักชวนให้นักลงทุนเข้าร่วมโปรแกรมการลงทุนปลอม ๆ หรือเสนอผลตอบแทนที่เกินจริง

BlackRock เน้นย้ำว่า บริษัทไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อขอรับข้อมูลทางการเงินหรือชักชวนให้ลงทุน

เราตรวจพบกรณีการแอบอ้างบริษัท BlackRock เพื่อกระทำการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน โดยมีการชักจูงผู้ใช้ให้เข้าไปยังเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน Crypto เช่น WhatsApp หรือ Telegram เราขอให้ท่านใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการติดต่อกับบุคคล เว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใดๆ ที่แอบอ้างบริษัท BlackRock และเสนอโปรแกรมการฝึกอบรมหรือการลงทุน ทาง BlackRock และผู้บริหารบริษัทไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใดๆ (รวมถึง WhatsApp และ Telegram) เพื่อเสนอการลงทุนหรือขอรับชำระเงินใดๆ ทั้งสิ้น โปรดทราบและอย่าหลงเชื่อ หากท่านสงสัยว่าเป็นการกระทำที่ฉ้อโกง กรุณาอย่าดำเนินการใดๆ และรายงานการกระทำดังกล่าว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://1blk.co/3uCl9bV

ที่มา https://x.com/BlackRock/status/1817672808853377193

แม้จะพบเจอกับปัญหา แต่ BlackRock ยังคงเดินหน้าต่ออย่างเต็มระบบในตลาด Crypto โดยกองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามารถดึงดูดเงินลงทุนได้อย่างมหาศาลไปแล้วกว่า 19.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือนเท่านั้น!

ที่มา flows.heyapollo.com
ที่มา flows.heyapollo.com

โดย Robert Mitchnick หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ BlackRock เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจใน Bitcoin เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ Ethereum และยังไม่มีสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก โดยเขาคาดการณ์ว่าในอนาคตนักลงทุนอาจจะถือครอง Ethereum ประมาณ 20% ของพอร์ตการลงทุน Crypto ทั้งหมด

ภัยคุกคามจากมิจฉาชีพเป็นปัญหาเรื้อรังในวงการ Crypto มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอย่าง Bitcoin ดังนั้น นักลงทุนควรเพิ่มความระมัดระวังและศึกษาข้อมูลให้ครบทุกด้านก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง

ที่มา : cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (71)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้
การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา