ข่าวธุรกิจ

'Blackrock' บิ๊กบ.ลงทุน เตรียมเปิดตัวกองทุน ETF Metaverse เร็วๆ นี้!

Phyq704ffda.jpg

รายงานจาก Blackrock บริษัททางด้านการลงทุนระดับโลก มีแผนที่จะทำการสร้างกองทุน ETF ในส่วนของบริษัททางด้านอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

รายงานจาก Blackrock บริษัททางด้านการลงทุนระดับโลก มีแผนที่จะทำการสร้างกองทุน ETF ในส่วนของบริษัททางด้านอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

เดินหน้ากองทุน ETF Metaverse

โดยกองทุนดังกล่าวจะมีการจับตาเฝ้าดูในส่วนของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ 'Metaverse' รวมไปถึงบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้าน NFT และอุตสาหกรรมประเภทวิดีโอเกมด้วย

โดยในช่วงที่ผ่านมา Blackrock ได้มีการลงทุนในส่วนของอุตสาหกรรมประเภทพลังงานไปจนถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนอยู่บ่อยครั้ง เรื่องนี้ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการรายงานว่า ทาง Blackrock เริ่มมีการก่อตั้งกองทุน ETF ที่ชื่อว่า Ishares Future Metaverse Tech and Communications ETF แล้ว

Unxmhzcqjxg 2 1024x662.jpg

การเปิดตัวกองทุนดังกล่าวนี้ ทางด้าน Blackrock ได้มีการจับมือร่วมกับทางบริษัท Coinbase บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลกไปจนถึงให้บริการลูกค้าให้สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทคริปโตได้

รวมไปถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

รายงานล่าสุดของกองทุน ETF ในส่วนของกองทุนประเภท Metaverse จะมีเรื่องของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดีย, วิดีโอเกม, สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีที่มีความเกี่ยวข้องกับความเสมือนจริง ทางด้าน Larry Fink ซีอีโอของ Blackrock ได้กล่าวว่าในช่วงปีที่ผ่านมาว่า สินทรัพย์ดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทต่ออุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก โดยเขาเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถเข้าถึงหลายสิ่งหลายอย่างได้

ทางด้าน Rick Rieder ซีไอโอของบริษัทได้กล่าวเช่นกันว่า สินทรัพย์ประเภทบิทคอยน์กับคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความทนทานสูง นอกจากนั้นแล้วภายหลังจากที่ Blackrock ได้จับมือกับทางบริษัท Coinbase แล้ว ทางด้าน Blackrock ได้มีการเปิดตัวทรัสต์ประเภทกิจการร่วมเงินทุนในส่วนของเหรียญบิทคอยน์ ด้วยเหตุผลที่ว่าบิทคอยน์เริ่มมีผู้คนให้ความสนใจที่จะถือครองและเข้ามาลงทุนมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง