ข่าว Bitcoin

รายงานเผย! BlackRock ลุยซื้อ Bitcoin ไปแล้วกว่า 30,000 เหรียญ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

BlackRock เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มไปแล้วกว่า 3 หมื่นเหรียญ ในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Lookonchain เผย! BlackRock เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มไปแล้วกว่า 3 หมื่นเหรียญ ในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา - แม้ว่าเหรียญจะทำราคาพุ่งไปแล้วกว่า 17.45%

ท่ามกลางขาขึ้นของตลาดคริปโต ล่าสุดได้มีรายงานจาก Lookonchain เผยว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ‘BlackRock’ บริษัทจัดการลงทุนยักษ์ใหญ่ ได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 10,003 BTC โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 518 ล้านดอลลาร์

Bitcoin จำนวนดังกล่าวได้ถูกเพิ่มเข้าไปเป็นสินทรัพย์ของกองทุน iShare Bitcoin Trust (IBIT) ซึ่งเป็นกองทุน spot ETF ของ BlackRock ซึ่งในขณะนี้กองทุนดังกล่าวได้มีการถือครอง Bitcoin รวมกันแล้วกว่า 105,280 BTC โดยตีเป็นมูลค่าได้มากกว่า 5.765 หมื่นล้านดอลลาร์

เข้าซื้ออย่างหนักหน่วง!

เรียกได้ว่ากองทุน IBIT ของ BlackRock นั้นเป็นกองทุน Bitcoin ETF ที่มีการถือครองและเข้าซื้อ Bitcoin มากที่สุดในบรรดากองทุน spot Bitcoin ETF ทั้ง 11 บริษัท และยังคงเข้าซื้ออย่างหนักหน่วง โดยหากนับตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน BlackRock ได้ทำการสะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นไปแล้วมากกว่า 3 หมื่นเหรียญ

ในขณะที่รองลงมาเป็นกองทุนของ Fidelity ที่ก็มีการเข้าซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันกองทุนดังกล่าวได้ถือครองเหรียญทั้งหมดอยู่ที่ 73,753 BTC

อย่างไรก็ตาม หากมองในภาพรวม จะพบว่าบริษัทเจ้าของกองทุนทั้ง 11 แห่งนี้ ได้มีการครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วมากกว่า 705,566 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.67 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 9.94 ล้านล้านบาท เลยทีเดียว

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว