XRP

Bitstamp ประกาศระงับเทรด XRP หลัง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้อง Ripple

Bitstamp.jpg

เว็บเทรด Bitstamp ประกาศระงับให้เทรด XRP แก่ผู้ใช้ชาว'เมกาหลัง ก.ล.ต. ฟ้อง Ripple ข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียน

บริษัทผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโต Bitstamp ประกาศระงับการเทรด XRP สำหรับผู้ใช้งานชาวสหรัฐฯ ราคาเหรียญ XRP ร่วงฮวบกว่า 25%

Bitstamp ระงับเทรด XRP

หลังจากที่ Ripple ถูกฟ้องร้องจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ นักลงทุนใน XRP ต่างตกใจ รีบผละ XRP ออกจากมือ หลาย ๆ บริษัทก็ถอยห่างจากการเป็นพันธมิตรกับ Ripple หรือเว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ ก็ประกาศเลิกให้บริการเทรด XRP ไป

Bitstamp เป็นเว็บเทรดล่าสุดที่ประกาศงดการฝากและถอน XRP สำหรับลูกค้าชาวสหรัฐฯ โดยการประกาศล่าสุดในเกิดขึ้นเนื่องจากสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกากำลังยื่นฟ้อง Ripple Labs Inc., ข้อหาว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์และเสนอขายหลักทรัพย์โดยไม่จดทะเบียน

โดยบริษัท Bitstamp จะเลิกให้บริการเทรด XRP ภายในวันที่ 8 มกราคมตั้งแต่เวลา 9.00 p.m. (UTC) เป็นต้นไป

ลูกค้านอกสหรัฐฯ ไม่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตามการประกาศดังกล่าวนั้นใช้กับนักเทรดชาวสหรัฐฯเท่านั้น โดยนักเทรดและผู้ใช้งาน Bitstamp จะสามารถถอน XRP ได้ต่อไป

Bitstamp ถือเป็นเว็บเทรดแรก ๆ ที่ประกาศระงับการให้บริการ XRP ซึ่งสังคมคริปโตก็คาดว่ามันอาจจะมีเว็บเทรดรายอื่น ๆ ตามมาอีกที่จะประกาศยกเลิกให้บริการ เทรด ถอน XRP เช่นกัน

ส่วนเว็บเทรดเล็ก ๆ อื่น ๆ ก็มียกเลิกให้บริการเหรียญ XRP ไปบ้างแล้ว ข่าวที่เกิดขึ้นนี้ต่างส่งผลกระทบต่อราคา XRP อย่างรุนแรง โดยในช่วงที่มีข่าวนี้เกิดขึ้นราคาเหรียญ XRP นั้นร่วงลงมากกว่า 25% เลยทีเดียว

ทั้งนี้แม้มีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น แต่ศาลก็ยังไม่ได้ตัดสินใด ๆ ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์จริงหรือไม่ หรือว่าการที่ Ripple ขาย XRP นั้นเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียนจริงหรือไม่ซึ่งก็ต้องรอดูว่าทางบริษัท Ripple นั้นจะออกมาแก้ต่างไว้อย่างไร และผลจะเป็นอย่างไรอาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกซักพัก

Ezgif.com Webp to Png 2  1024x550.png
กราฟราคา XRP จาก TradingView
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC