ข่าวธุรกิจ

บริษัท Bitso ลงทุนในประเทศโคลัมเบียแล้ว

Screen Shot 2021 08 20 at 100809.png

บริษัท Bitso เดินหน้าขยายกิจการสู่ประเทศโคลัมเบียนแล้ว

Bitso บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศเม็กซิโก มีแผนที่จะทำการขยายกิจการและเริ่มลงหลักปักฐานในตลาดของประเทศโคลัมเบีย เนื่องจากเห็นว่าประเทศโคลัมเบียเป็นประเทศที่น่าดึงดูดต่อการลงทุนในคริปโต จากการที่ประเทศโคลัมเบียมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามารองรับในประเทศมากขึ้น

บริษัท Bitso เดินหน้าขนเม็ดเงินไปยังโคลัมเบีย

โดยทาง Bitso ได้มีการแต่งตั้งให้ Emilio Pardo เป็นผู้จัดการบริษัทใหม่ในประเทศโคลัมเบีย คาดว่าการเปิดตัวในประเทศโคลัมเบียนั้น ทางบริษัทจะมีการผนึกกำลังจับมือร่วมกับทาง Banco de Bogata ด้วย

Bitso เป็นบริษัทซื้อขายคริปโตที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 4 ล้านคน ตอนนี้ทางบริษัทได้มีการยอมรับข้อบังคับว่าด้วย crypto sandbox ของประเทศโคลัมเบียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการทดลองเปิดใช้งานในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง โดยที่ Bitso ได้มีการร่วมมือกับทาง Banco de Bogota ทำให้ลูกค้าที่มีบัญชีอยู่ในบริษัทสามารถใช้บัญชีตรงนี้ทำการซื้อขายสินทรัพย์ได้

9pcv2mb65y8 4 1024x683.jpg

ในช่วงแรกทางบริษัทจะมีการเปิดทดลองผู้ใช้บริการประมาณ 5 พันคน โดยที่ผู้ใช้บริการทุกคนจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมในการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในแต่ละครั้ง ผู้ใช้สามารถทำการซื้อเหรียญบิทคอยน์, ethereum, bitcoin cash และ litecoin ได้ด้วยสกุลเงินของประเทศโคลัมเบียได้โดยตรง

กระแสลงทุนคริปโตโคลัมเบียพุ่งสูงขึ้น

ก่อนหน้านี้มีบริษัทซื้อขายคริปโตเจ้าอื่น ๆ ได้เข้ามาดำเนินกิจการภายในประเทศโคลัมเบียด้วยมาตรการ crypto sandbox ไม่ว่าจะเป็นบริษัท Gemini ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทได้มีการจับมือร่วมกับ Bancolombia โดยมีการทำข้อตกลงคล้ายคลึงกัน ส่วนบริษัท Binance ได้มีการจับมือกับ Davivienda ในการทำข้อตกลงหุ้นส่วนร่วมกันในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ตอนนี้กระแสการลงทุนในคริปโตของประเทศโคลัมเบีย เริ่มเป็นที่แพร่หลายได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าการเข้ามาของ Bitso จะทำให้ประเทศโคลัมเบียกลายเป็นประเทศที่น่าดึงดูดต่อการลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง