ข่าวธุรกิจ

บริษัท Bitpanda ก้าวสู่ยูนิคอร์นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bitpanda Logo.png

ถือเป็นข่าวดีวงการ startup เมื่อบริษัท Bitpanda ได้ขึ้นแท่นระดับพันล้านเรียบร้อยแล้ว

Bitpanda บริษัทให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายในกรุงเวียนนาได้มีการประกาศว่า บริษัทเข้าสู่การระดมทุนระดับ Series C แล้ว คิดเป็นเงินกว่า $263 ล้านด้วยกัน ซึ่งบริษัท Valar Ventures and Leadblock Partners, Jump Capital, Alan Howard, และ Redo Ventures ต่างก็ได้เข้าร่วมการลงทุนในครั้งนี้ คาดว่า Bitpanda จะมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ประมาณ $4.1 พันล้าน

บริษัท Bitpanda ขึ้นแท่นยูนิคอร์นอย่างเต็มตัว

Bitpanda ในฐานะที่เปิดแพลตฟอร์มการลงทุนดิจิทัลได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทมีเงินทุนเพิ่มมากขึ้น $263 ล้านจากการระดมทุนระดับ Series C แล้ว ซึ่งตอนนี้ทำให้บริษัทเทคโนโลยีการเงินของออสเตรียตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์น คิดเป็นมูลค่ากว่า $4.1 พันล้านด้วยกัน

ทางบริษัทที่เพิ่งเข้าสู่ยูนิคอร์นได้กล่าวว่า การระดมทุนตรงนี้จะช่วยสร้างทีมบริษัทให้แข็งแกร่งมากขึ้น ยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีมากขึ้น และทาง Bitpanda มีแนวคิดที่จะขยายกิจการในต่างประเทศ ซึ่งการลงนามการเข้าสู่ระดับ Series C จะต้องเป็นไปตามการรับรองของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการตลาดการเงินอิสระของออสเตรียหรือ FMA

5hcv51eeewc 1 1024x682.jpg

ก่อนหน้านี้ Bitpanda เข้าสู่การระดมทุนในระดับ Series B เมื่อบริษัทระดมทุนได้กว่า $170 ล้าน ซึ่งบริษัทนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ประเทศออสเตรียโดย Eric Demuth, Paul Klanschek, และ Christian Trummer

ทิศทางและอนาคตของ Bitpanda

ตอนนี้มีผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มกว่า 3 ล้านคน และเชื่อว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอีกกว่า 6 เท่าตัวในอนาคต ซึ่งทาง Bitpanda คาดว่า ผลประกอบการปี 2021 จะเพิ่มมากขึ้น 7 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน

โดย Andrew McCormack ผู้ร่วมก่อตั้ง Valar Ventrues ได้กล่าวว่า พวกเรามีความเชื่อว่า Bitpanda มีศักยภาพมาตั้งแต่เริ่มต้นและพวกเรายินดีกับความสำเร็จของผู้ก่อตั้งทุกคนและทีมงานบริษัททุกคนที่ทำให้เดินมาถึงตรงจุดนี้ได้

Bitpanda เป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่มีการระดมทุนหลายล้านดอลลาร์เช่นเดียวกับบริษัทอื่นอย่างเช่น Dune Analytics, Paxos, FTX, Mintable,Bitcoin Suisse เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด