ข่าวธุรกิจ

Bitmain เปิดตัวเครื่องขุดเหมืองเหรียญคริปโตขั้นเทพ คิดเป็นเงินไทยกว่า 6 แสนบาท

7e53d460 B6f2 4461 Aa80 75e76c48b95c 540.png

เครื่องขุดเหมืองเหรียญคริปโตของ Bitmain ถือเป็นอีกเครื่องที่นักขุดเหมืองทุกคนไม่ควรพลาด

เครื่องขุดเหมืองคริปโตที่บริษัท Bitmain ได้เปิดตัวนั้น ล่าสุดได้อ้างว่า มีกำลังการขุดเหมืองที่สามารถทำเงินเข้ากระเป๋าได้อีกหลายเท่าตัว

เครื่องขุดเหมืองเหรียญคริปโตประสิทธิภาพสูง

Bitman บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์การขุดเหมืองคริปโตได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ตอนนี้นักขุดเหมืองบิทคอยน์สามารถทำการขุดเหมืองได้เร็วมากขึ้น หากมีการใช้อุปกรณ์การขุดเหมืองที่บริษัทได้มีการผลิตล่าสุดชิ้นนี้

อุปกรณ์การขุดเหมืองที่บริษัทนำเสนอล่าสุดนั้น มีชื่อว่า Antminer S19 XP Hyd ถือเป็นอุปกรณ์ขุดเหมืองคริปโตที่มีระบบระบายความร้อนแบบของเหลว (liquid-cooled) ซึ่งอุปกรณ์นี้บริษัทได้อ้างว่า มีกำลังการผลิตได้สูงเลยทีเดียว เหมาะกับนักขุดเหมืองบิทคอยน์ที่ต้องการใช้กำลังการผลิตมาก ตอนที่กำลังเขียนอยู่นี้ประเมินได้ว่า ราคาเครื่องขุดเหมืองนี้คิดเป็นเงินกว่า 6 แสนบาทไทยเลยทีเดียว

Nhrm1u4gd a 3 1024x628.jpg

กำลังการผลิตของเครื่อง Antminer S19 XP Hyd มีตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 255 TH/s จากตอนแรกที่เครื่องขุดเหมืองคริปโตชั้นยอดจะมีกำลังอยู่ที่ 100-112 TH/s นั่นหมายความว่า มีกำลังการผลิตมากถึง 2 เท่าด้วยกัน คาดว่าเครื่องขุดเหมืองชนิดนี้จะมีการวางขายในช่วงเร็ว ๆ นี้

อาจทำเงินได้มากกว่า 500 บาทต่อวัน

ปัจจุบันเครื่องขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ชั้นนำจะมีเครื่อง Microbt Whatsminer M30S++ และBitmain Antminer S19 Pro ซึ่งทั้งสองเครื่องนี้เป็นเครื่องที่ยังคงได้รับความนิยมใช้ขุดเหมืองกันมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งทั้งสองเครื่องนี้หากคิดเป็นเงินไทยก็จะตกอยู่ที่ราคาประมาณ 1 แสนบาทด้วยกัน

การทำเงินด้วยเครื่องขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น หากมีการใช้กำลังการผลิตระหว่าง 110-112 ก็จะสามารถทำเงินได้โดยเฉลี่ย 300 บาทหรืออาจจะน้อยหรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับราคาบิทคอยน์ที่เปลี่ยนแปลงไปมาในแต่ละวัน  มีการใช้ไฟคิดเป็นเงินประมาณ 4 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ตรงส่วนนี้เป็นเพียงแค่การประมาณการเท่านั้น แต่บางครั้งที่มีกำลังการขุดเหมืองมากกว่านั้น ก็อาจทำเงินได้มากถึง 500 บาทต่อวันเลยทีเดียว

กระแสการขุดเหมืองคริปโตในเวลานี้ดูเหมือนจะมีความไม่แน่นอนมากขึ้น เพราะความผันผวนของราคาคริปโต และนักขุดเหมืองคริปโตรายย่อยก็ต้องอาจติดตามสถานการณ์ตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC