🇹🇭 ข่าวในประเทศ

Bitkub Academy จับมือ FutureSkill เปิดคอร์สสอนลัดสร้างธุรกิจ โดยแก๊งผบห. Bitkub!

Rectangle Template   2023 01 14 T112028.700

Bitkub Academy จับมือ FutureSkill ชี้ทางลัดสร้างธุรกิจโตไว ผ่านประสบการณ์ตรงของผบห.ยูนิคอร์นสตาร์ทอัป ที่ Growth Academy คลาสเรียนธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการมือใหม่!

'โอชวิน จิรโสตติกุล' CEO & Founder FutureSkill, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง FutureSkill แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ EdTech Startup อันดับต้นของไทย ที่มุ่งเน้นเพิ่มทักษะแห่งอนาคตให้กับคนไทย ร่วมกับ ดร.ชูศิลป์ เมธไชยพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และ ผู้อำนวยการ Bitkub Academy 

นำร่องศักราชใหม่เปิดคลาสให้ความรู้จากประสบการณ์จริงของผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจชั้นนำ กับ “Growth Academy” คลาสเรียนที่ก่อตั้งจากความร่วมมือของ FutureSkill และ Bitkub Academy โดยทุกคอร์สเรียนจะสอนโดยผู้บริหารในเครือ Bitkub ทั้งหมด เพื่อเป็นสารานุกรมการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน ไม่ได้อยู่ในตำรา แต่มาจากประสบการณ์ของผู้บริหารผู้อยู่เบื้องหลัง Bitkub ที่อยู่ในยุคที่เริ่มก่อตั้ง ผ่านอุปสรรครอบด้าน จนกลายเป็นสตาร์ทอัปที่มีการเติบโตเฉลี่ย 1000% และทำกำไรได้สูงสุดกว่า 2,500 ล้านบาทต่อปี 

ด้วยสตารท์อัปไทยมีมูลค่าธุรกิจรวมกันมากกว่าหมื่นล้านบาท แต่ท่ามกลางการเติบโตนี้ มีสตาร์ทอัปเพียงแค่ 10% เท่านั้นที่อยู่รอด เพราะการทำธุรกิจให้สำเร็จในยุคนี้ไม่ใช่แค่เรื่องเงินทุน แต่ทักษะความเป็นผู้ประกอบการ ทั้งการวางแผนธุรกิจที่เฉียบขาด และการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ล้วนเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ธุรกิจหนึ่งจะประสบความสำเร็จได้

ดร.ชูศิลป์ เมธไชยพงศ์ กล่าว

เรามุ่งหวังที่จะเป็นศุนย์กลางการเรียนรู้ที่ส่งต่อประสบการณ์และความรู้กับกลุ่มสตาร์ทอัปและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้ได้เรียนรู้การบริหารงานในบริษัทสตาร์ทอัป ตั้งแต่เริ่มต้น การระดมทุน การบริหารจัดการ ร่วมไปถึงขั้นตอนการสเกลธุรกิจให้เติบโต เพราะนอกจากการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน การได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสตาร์ทอัปที่มั่นคงและเติบโตแล้ว จะช่วยให้สตาร์ทอัปรุ่นใหม่ เข้าใจการทำธุรกิจในหลายด้าน อีกทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจะเกิดขึ้นและเห็นแนวทางที่จะสร้างให้ธุรกิจเติบโตได้ในอนาคต

โดยตัวอย่างคอร์สเรียนส่วนหนึ่งบน Growth Academy ดังนี้

  • คอร์ส วิธีคิดสู่อนาคตให้ธุรกิจโตระดับยูนิคอร์น สอนโดย พีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ Deputy CEO Bitkub Infinity ที่จะมาสอนเรื่องการวางกลยุทธ์ให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมยกกรณีศึกษาเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การจัดการและการบริษัทที่เกิดขึ้นจริงในบริษัทสตาร์ทอัป และ เนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ที่จะมาแนะนำเทคนิคการระดมทุน การหานักลงทุน การวางโครงสร้างทีมให้สามารถขยายเติบโตได้เร็ว
  • คอร์ส พลิกเกมการตลาด วางกลยุทธ์การสื่อสารให้โดดเด่น คอร์สที่รวมสุดยอดเทคนิคการวางกลยุทธ์การตลาดและการวาง Brand Positioningสอนโดย ชัญญา วิเศษศิริ Group PR & Communication Director แห่งบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างภาพลักษณ์ที่ทำให้ Bitkub เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ
  • คอร์ส เตรียมพร้อมการตลาดเข้าสู่ WEB 3.0 เนื่องด้วยสตาร์ทอัป จะเติบโตในด้านผลกำไรและขยายธุรกิจได้ต้องมีการวางกลยุทธ์การตลาดให้ฉลาดและเห็นผล คอร์สนี้จะสอนเทคนิคการทำการตลาดแบบ Web 3.0 Marketing ไปถึงการนำเทคโนโลยีต่างๆมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่น สอนโดย ดร.ชูศิลป์ เมธีไชยพงศ์ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และ ผู้อำนวยการ Bitkub Academy
  • คอร์ส สร้างระบบบริหารเงินยุคใหม่ ยิ่งบริษัทเติบโต การสร้างระบบที่ง่ายต่อการบริหารจัดการเรื่องเงินตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็เป็นสิ่งที่สตาร์ทอัปควรรู้ เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งและแก้ปัญหาได้ยากในอนาคต คอร์สนี้จะสอนเทคนิคการบริหารเงินสำหรับสตาร์ทอัปที่พึ่งเริ่มต้นทำบริษัท การนำเทคโนโลยีมาใช้ในวางแผนการบริหารเงิน ไปจนถึงเทคนิคการหาเงินทุนในช่วงเริ่มต้น และการพรีเซ้นท์บริษัทให้น่าลงทุน สอนโดย พรรณี เหล่าสำโรง Chief Financial Officer จาก Bitkub

โดยคอร์สทั้งหมดนี้จะเป็นการเรียนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มของ FutureSkill ซึ่งในอนาคตจะเพิ่มเติมคอร์สอื่น ๆ เช่น การสร้างโปรดักท์ การบริหารคน กฎหมายพื้นฐาน ที่ล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อสตาร์ทอัปมือใหม่ไปจนถึงผู้ประกอบการ ให้สามารถสร้างฐานของธุรกิจอย่างมีแบบแผน และสามารถผลักดันศักยภาพของสตาร์ทอัปไทยให้พร้อมเติบโตไปสู่ระดับเอเชีย และช่วยยกระดับเศรษฐกิจของไทยได้ในอนาคต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ที่ https://fskill.co/growthpr

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line: @growthacademy

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC