🇹🇭 ข่าวในประเทศ

Bitkub ผนึก วิศวะลาดกระบัง! ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ ผลักดันการศึกษาไทยสู่ Golden Era

Rectangle Template   2023 04 19 T174821.201

Bitkub Academy ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศความร่วมมือนำการศึกษาไทยก้าวสู่ ASEAN Golden Era

วันที่ 10  เมษายน 2566 ณ อาคารสำนักงานคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยลาดกระบังบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด  หรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจการร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อมอบองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ผู้บริหาร พนักงาน รวมไปถึงนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกยุคเทคโนโลยีดิจิทัลดิสรัปชัน โดยมุ่งเน้นไปที่การยกระดับศักยภาพให้สอดคล้องกับ Skill Set ที่จําเป็นต่อโลกอนาคต เพื่อนำการศึกษาไทยก้าวสู่ ASEAN Golden Era

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Bitkub

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด, รศ.ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์​ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และผศ.ดร.เปี่ยมภูมิ  สฤกพฤกษ์ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด  เปิดเผยว่า “บิทคับ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังในครั้งนี้ ผมเป็นหนึ่งในนักธุรกิจไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน World Economic Forum ในปี 2022 และ 2023 และได้มีโอกาสรับฟังเกี่ยวกับ Open Educational Platform หรือการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ต่าง ๆ อย่างทั่วถึงเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกคน รวมถึงประเทศและภูมิภาคของเรา ซึ่ง บิทคับ อะคาเดมี จะทำหน้าที่เป็น Open Education Platform โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่จะเป็นกำลังหลักในการจัดทำและพัฒนาหลักสูตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงการถ่ายทอดความรู้และข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจข้อมูลต่าง ๆ ถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคต ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2024 อาเซียนจะเข้าสู่ “ยุคทองคำ” หรือ “Golden Era” นักลงทุนทั่วโลกจะเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ประเทศไทยจะต้องเพิ่มทักษะเฉพาะที่ตรงกับความต้องการในอนาคตให้พร้อมต่อการรับคลื่นลูกใหม่ที่กำลังจะไหลเข้ามา เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของอาเซียน ขอขอบคุณคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา บิทคับ อะคาเดมี พร้อมจะจับมือกับทุกภาคส่วนในการพัฒนาหลักสูตรและศูนย์การเรียนรู้ต่าง ๆ เพื่อร่วมมือกันสร้างอนาคตของคนในประเทศให้แข็งแรงและก้าวเข้าสู่ยุคดิสรัปชันอย่างยั่งยืนต่อไป” 

รศ.ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์​ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวเพิ่มเติมว่า “คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือทางวิชาการกับ บิทคับ อะคาเดมี ในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยของเราเล็งเห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ บิทคับ อะคาเดมี ตลอดจนความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาทั้งในและนอกห้องเรียนจึงเกิดความร่วมมือดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์​ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้มีการผลักดันโครงการ Work Intregrated Learning โดยพัฒนาเพิ่มเติมจากการสหกิจศึกษา โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาตั้งแต่ชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป เข้าไปทำงานในบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เป็นระยะเวลา 1-2 ปี เพื่อเรียนรู้การทำงานในสถานที่จริง การทำงานเป็นทีม การแก้ไ้ขปัญหาเฉพาะหน้า ตลอดจนการปรับตัวให้เหมาะสมกับวัฒนธรรมของแต่ละองค์กร โดยสามารถนำการประเมินผลจากทางบริษัท มาเทียบหน่วยกิจกับทางมหาลัยอีกด้วย ขอขอบคุณ บิทคับ อะคาเดมี  ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาและทุกคนเสมอมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง