🇹🇭 ข่าวในประเทศ

Bitkub Chain ร่วมมือกับ เจ้าทุย เปิดตัวใบพันธุ์ประวัติควายในรูปแบบ NFT เป็นครั้งแรกของโลก!

 เจ้าทุยผนึกบิทคับเชนและพันธมิตร เปิดตัวโครงการนวัตกรรมใหม่

ครั้งแรกของโลก! ใบพันธุ์ประวัติควายในรูปแบบ NFT เจ้าทุยผนึกบิทคับเชนและพันธมิตร เปิดตัวโครงการนวัตกรรมใหม่ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

บริษัท เจ้าทุย จำกัด บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าควายไทย ตลอดจนมีความตั้งใจผลักดันวงการควายไปสู่สากล ร่วมกับ บิทคับเชน เครือข่ายบล็อกเชนที่พัฒนาโดยบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เปิดตัวโครงการนวัตกรรมใบพันธุ์ประวัติควายไทย ต่อยอดและยกระดับคุณค่าของปศุสัตว์ไทยให้คนทั้งโลกรู้จัก

DSC06388.jpg

Bitkub Chain X JAOTHUI

การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดใบพันธุ์ประวัติสัตว์เลี้ยงที่เป็นกระดาษเพื่อบันทึกข้อมูลไว้บนเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งทำให้ใบพันธุ์ประวัติมีมูลค่า มีความเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ในรูปแบบ Non-Fungible Token (NFT) บนบิทคับเชน โดยใบพันธุ์ประวัติคือใบบันทึกข้อมูลที่แสดงให้ทราบว่า สัตว์หรือตระกูลได้รับการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมมาจากไหนและอย่างไรจากบรรพบุรุษ ชั่วอายุหนึ่งไปยังอีกชั่วอายุหนึ่ง เป็นการรับรองว่าเป็นสัตว์พันธุ์แท้ สามารถสืบสายวงศ์วานได้ โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นสิ่งสำคัญและสามารถตอบโจทย์ในการตรวจสอบและบันทึกพันธุ์ควายไทย ซึ่งทำให้ใบพันธุ์ประวัติมีความน่าเชื่อถือ และสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับควายไทยได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถส่งเสริมเกษตรกรในส่วนของการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมช่องทางการตลาด และจัดทำกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่อีกด้วย

DSC06656-2.jpg

ในมุมของบิทคับเชน ผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนชั้นนำของประเทศไทย จะเป็นการช่วยเหลือและผลักดันเกษตรกรไทย ผ่านการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเทคโนโลยีบล็อกเชนมีแนวโน้มที่จะช่วยให้ชาวต่างชาติ รวมถึงคนรุ่นใหม่ สามารถเข้าถึงและรู้จักควายไทยมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถเสริมสร้างและพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่งใบพันธุ์ประวัติเจ้าทุยจะถูกบันทึกไว้บนบล็อกเชนในรูปแบบ Non-Fungible Token (NFT) ทำให้สามารถตรวจสอบได้ ป้องกันการปลอมแปลง  และเพิ่มมูลค่าพันธุกรรมควายไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

DSC06551.jpg

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงการเปิดตัวโครงการใบพันธุ์ประวัติควายไทยเจ้าทุย ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารบริษัทฯ ชั้นนำของประเทศไทย อาทิ กรมปศุสัตว์ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ สมาคมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทย Sukjai Smart travel การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ศูนย์ผลิตน้ำเชื้อ เอ็น ซี เท็กซัส แรนซ์ และบิทคับ เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับใบพันธุ์ประวัติและการต่อยอดเพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมควายและวงการปศุสัตว์ไทย” ซึ่งโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลี้ยงและการดูแล เพื่อให้เป็นการติดอาวุธความรู้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงควายให้มีคุณภาพและต่อยอดได้ทุกมิติ

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของเจ้าทุยได้ที่

Website: https://www.jaothui.com

Facebook: https://www.facebook.com/jaothui

Discord: https://discord.gg/tPZYZ5rjc7

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก