สปอนเซอร์

Bitget เปิดเผย Merkle Tree Proof of Reserves เพื่อเพิ่มความโปร่งใส

2565 12 06 12.25.54

Bitget เปิดเผย Merkle Tree Proof of Reserves เพื่อเพิ่มความโปร่งใส สินทรัพย์ของผู้ใช้ได้รับการเก็บรักษาในอัตราทุนสำรองอย่างน้อย 1:1

ณ ประเทศเซเชลส์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2022 – วันนี้ Bitget ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีระดับโลกชั้นนำประกาศว่าจะเปิดตัวหน้าเพจ Proof of Reserves ซึ่งจะแสดงให้ผู้ใช้เห็นว่าเราเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่มีทุนสำรองเต็มจำนวนตามที่ได้รับการยืนยันโดย Proof of Reserves ("PoR") โดยใช้วิธี Merkle Tree ที่ตรวจสอบด้วย Cryptography และแสดงให้เห็นว่าเราเก็บรักษาสินทรัพย์ของผู้ใช้ที่อยู่บนแพลตฟอร์มอย่างปลอดภัย

หน้าเพจ Proof of Reserves จะให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้ในหัวข้อนี้ได้มาก รวมถึงประเด็นสำคัญหลายประเด็น เช่น "Merkle Validator", สแนปช็อตรายเดือนที่แสดงยอดคงเหลือของกองทุนสำรอง, การให้ความรู้แก่ผู้ใช้ในเรื่องของ Proof of Reserves และความสำคัญของการมีทุนสำรองเต็มจำนวน และการที่ Merkle Tree สนับสนุนและพิสูจน์ถึงความถูกต้องและความสอดคล้องกันของข้อมูลที่ Bitget แสดง สแนปช็อตของ Reserve Wallet บนแพลตฟอร์มและสินทรัพย์ของผู้ใช้ทำหน้าที่เป็นหลักฐานที่ทำให้มั่นใจได้และแสดงให้เห็นว่าเราถือสินทรัพย์ของผู้ใช้ในอัตราอย่างน้อย 1:1

เพื่อเพิ่มความโปร่งใสและรับรองความถูกต้องของข้อมูลในหน้าเพจให้มากขึ้นอีก Bitget จะเปิดตัวเครื่องมือใหม่ นั่นคือ "Merkle Validator" เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบบัญชีของตนด้วยตนเองได้ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบความปลอดภัยของสินทรัพย์ของตนได้ในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ ผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบสถานะ "Merkle Leaf" ของสินทรัพย์ของตนที่อยู่ภายใต้โครงสร้างข้อมูล Merkle Tree และ Bitget ยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินการตรวจสอบ PoR เป็นประจำเพื่อตรวจสอบให้มั่นใจว่ายอดคงเหลือและสถานะสินทรัพย์ของผู้ใช้ในทุนสำรองนั้นอัปเดตอยู่เสมอ

Gracy Chen กรรมการผู้จัดการของ Bitget กล่าวว่า "Bitget ตอบสนองต่อความกังวลของตลาดในเชิงรุก ก่อนที่ FTX จะยื่นล้มละลายเสียอีก ในวันที่ 9 เราได้สัญญาไว้ว่าจะเผยแพร่ Merkle Tree Proof-of-Reserves ของเราภายในหนึ่งเดือน วันนี้ เราภูมิใจที่จะได้ทำตามคำสัญญานั้น การเผยแพร่ข้อมูล Proof of Reserves และ Merkle Tree จะช่วยให้ผู้ใช้มีข้อมูลเชิงลึกที่เป็นปัจจุบันเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของ Bitget และมีการควบคุมสินทรัพย์ของตนที่เก็บไว้บนแพลตฟอร์มได้มากขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในด้านความโปร่งใสระดับสูงสุดและนโยบายคุ้มครองผู้ใช้ที่ดีเยี่ยม"

อุตสาหกรรมคริปโตกำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดหลังจากเหตุการณ์อื้อฉาวและการล่มสลายของบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่บางแห่ง ความต้องการที่จะลงทุนและเก็บสินทรัพย์บนแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยของผู้ใช้เพิ่มสูงขึ้นมากโดย Bitget ก็พบว่ามีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยการเปิดตัวหน้าเพจ Proof of Reserves นั้น Bitget ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงการคุ้มครองลูกค้าที่รอบด้านเท่านั้น แต่จะยังคงสนับสนุนโครงการริเริ่มที่มีเป้าหมายในการนำคริปโทเคอร์เรนซีมาใช้อย่างปลอดภัยทั่วโลกและการสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนและน่าเชื่อถือในจักรวาลของคริปโตต่อไป

Gracy กล่าวเสริม

นอกจากการเผยแพร่ POR แล้ว Bitget ยังเปิดตัวโครงการริเริ่มหลากหลายเพื่อช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของตลาด เช่น การเปิดตัว Builders Fund มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ FTX, การเพิ่ม Protection Fund เป็น 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และล่าสุดคือการลงทุน 20 ล้านในชุดแคมเปญกับ Lionel Messi

Proof of Reserves คืออะไร

Proof of Reserves คือกระบวนการตรวจสอบที่สามารถยืนยันได้ผ่าน Cryptographic Proof, การตรวจสอบความเป็นเจ้าของ Wallet สาธารณะ และการตรวจสอบซ้ำเพื่อรับรองยอดถือครองของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน ผู้ที่เก็บรักษาสินทรัพย์จะแสดงความโปร่งใสและหลักฐานการมีอยู่จริงของทุนสำรอง On-chain และแสดงว่าจำนวนเหรียญของแพลตฟอร์มที่ถือครองและที่นำมาใช้ได้ทั้งหมดนั้นมากกว่าหรือเท่ากับผลรวมของยอดถือครองเหรียญของผู้ใช้ทั้งหมด

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Bitget จะจัดเก็บ Hash ของสินทรัพย์ในบัญชีของผู้ใช้แต่ละคนใน Leaf Node บน Merkle Tree ผู้ใช้แต่ละคนจะสามารถตรวจสอบได้ว่าสินทรัพย์ของตนมีอยู่ใน Merkle Tree ด้วยการตรวจสอบจำนวนสินทรัพย์ทั้งหมดของผู้ใช้ที่จัดเก็บไว้ใน Merkle Tree Leaf Node เราได้เผยแพร่โค้ด Open Source ของ Proof ว่าด้วยสภาพคล่อง 100% ของแพลตฟอร์มไว้บน GitHub แล้ว

เกี่ยวกับ Bitget

Bitget ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2018 เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำห้าอันดับแรกของโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและบริการ Social Trading เป็นฟีเจอร์สำคัญ ปัจจุบัน Bitget ให้บริการผู้ใช้มากกว่า 8 ล้านคนจากประเทศมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนของเรามุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชันการเทรดที่ครบวงจรและปลอดภัยกับผู้ใช้ และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มการยอมรับคริปโตในวงกว้างด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เชื่อถือได้ รวมถึงนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินาผู้เป็นตำนานอย่าง Lionel Messi, สโมสรฟุตบอลแนวหน้าจากอีตาลีอย่าง Juventus, พาร์ทเนอร์คริปโตอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการของ PGL Major และองค์กรอีสปอร์ตชั้นนำอย่าง Team Spirit

ติดตามช่องทาง Official ของ Bitget ได้ที่:

Twitter: @BitgetThailand

Telegram: https://t.me/BitgetThai

LINE OpenChat: shorturl.at/gkzSX

FB Group: shorturl.at/iKRZ3

สำหรับสื่อมวลชน โปรดติดต่อ:

[email protected]

[email protected]

บทความนี้ถูกจัดทำและได้รับการสนับสนุนโดย: Bitget

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC