ข่าวธุรกิจ

บริษัท Bitfarms ลงทุนเปิดฟาร์มขุดเหมืองในประเทศอาร์เจนตินา

Nhrm1u4gd a 2.jpg

บริษัท Bitfarms มองเห็นโอกาสทองที่จะเปิดกิจการขุดเหมืองในอาร์เจนตินา

Bitfarms บริษัทให้บริการขุดเหมืองคริปโตได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการก่อสร้างฟาร์มสำหรับใช้ในการขุดเหมืองบิทคอยน์ในประเทศอาร์เจนตินาแล้ว

บริษัท Bitfarms คาดอาจดำเนินการเสร็จในช่วงปีหน้า

คาดว่าฟาร์มขุดเหมืองแห่งใหม่นี้จะใช้นักขุดเหมืองราว ๆ 55,000 คน และอาจมีการดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปีหน้า สอดคล้องกับบริษัทขุดเหมืองเจ้าอื่น ๆ ที่กำลังมองหาพื้นที่ทำเลใหม่ในการขุดเหมือง เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มเอื้ออำนวยและมีบางพื้นที่ได้สนับสนุนใช้พลังงานราคาถูกอย่างเช่นรัฐเทกซัสกับประเทศเอลซัลวาดอร์

บริษัทที่ได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq แห่งนี้ได้มีการประกาศว่า การทำฟาร์มขุดเหมืองบิทคอยน์เพิ่มขึ้นนี้ ได้มีการติดต่อกับทางบริษัทเอกชนทางด้านพลังงานในการรับประกันการใช้พลังงานในการขุดเหมืองโดยตรง

Igyibhdntpe 1 1024x684.jpg

ฟาร์มขุดเหมืองจะมีการใช้พลังงานมากกว่า 210 เมกะวัตต์ให้สอดคล้องกับโครงสร้างการใช้พลังงานของบริษัท เรื่องนี้ทางด้าน Emilinao Grodzki ซีอีโอของ Bitfarms ได้มีการพูดถึงการก่อสร้างฟาร์มขุดเหมืองคริปโตแห่งใหม่นี้ว่า ประเทศอาร์เจนตินามีกำลังการผลิตพลังงานในระดับที่สูงมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะทำให้การดำเนินการขุดเหมืองมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทำเลประเทศนี้เป็นประเทศสำคัญ

เช่นกันทางด้านซีอีโอได้กล่าวว่า การทำฟาร์มแห่งใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายได้ ที่ตัวเลข exahash สามารถแตะได้ 8 ต่อวินาทีได้ในช่วงปลายปีถัดไป

ฟาร์มขุดเหมืองแห่งใหม่นี้ยังคงดำเนินการก่อสร้าง โดยรวมกับบริษัทภายในประเทศอาร์เจนตินาเอง ซึ่งจะต้องมีการวางโครงสร้างและติดตั้งพลังงานไฟฟ้าให้สามารถขุดเหมืองในระดับที่เพียงพอ

ตอนนี้ Bitfarm เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่กำลังมองหาทำเลที่ตั้งในการขุดเหมือง และประเทศอาร์เจนตินาเป็นประเทศเป้าหมายสำคัญ เนื่องจากประเทศมีความอุดมสมบูรณ์และใช้พลังงานราคาถูกทั่วพื้นที่ได้ ซึ่งทำให้ทางบริษัทใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้ในการสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทที่คาดว่าอาจเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)