ข่าวธุรกิจ

บริษัท Bitfarms ลงทุนซื้อที่ดินขุดเหมืองบิทคอยน์ในแคนาดา

Qcbaz7vrehq.jpg

บริษัท Bitfarms เดินหน้าขยายกิจการขุดเหมืองคริปโตแล้ว

Bitfarms บริษัททางด้านการขุดเหมืองเหรียญบิทคอยน์ระดับโลก ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อที่ดินในการขุดเหมืองในประเทศแคนาดาแล้ว

บริษัท Bitfarms เดินหน้ากว้านซื้อที่ดินลงทุนขุดเหมืองคริปโต

บริเวณที่ดินดังกล่าวเป็นมีที่ตั้งใน Sherbrooke รัฐควิเบก สอดคล้องกับรายงานบริษัทที่ได้มีการเผยแพร่ว่า ทางบริษัทจะเข้ามาใช้พื้นที่ตรงนี้ในการดำเนินกิจการขุดเหมืองบิทคอยน์ ที่น่าสังเกตก็คือ บริเวณที่ดินที่บริษัทได้ซื้อนั้น เคยเป็นที่ดินที่เคยมีการประกอบกิจการทางด้านการขุดเหมืองมาก่อน

Gogwoet3mkm 7 1024x683.jpg

ทางด้าน Geoff Morphy ประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Bitfarms ได้กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างบริษัทบริเวณที่ดินใหม่ หากสร้างเสร็จแล้ว คาดว่าจะมีการใช้ที่ดินในการทำฟาร์มขุดเหมืองบิทคอยน์จำนวน 3 แห่ง โดยที่ดินขุดเหมืองบิทคอยน์จะเป็นพื้นที่ที่สามารถควบคุมเทคโนโลยีจากระยะไกลได้ และจะมีการใช้อุปกรณ์ที่ช่วยการใช้เสียงรบกวนการขุดเหมืองบิทคอยน์ให้น้อยลง รวมไปถึงเทคโนโลยีที่สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวในการขุดเหมืองได้

Hashrate อันดับต้น ๆ ของโลก

การที่บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องของเสียงนั้น มาจากการที่บริษัทโดนวิจารณ์อย่างหนักว่า ฟาร์มขุดเหมืองของบริษัทได้มีการส่งเสียงรบกวนบริเวณพื้นที่เป็นอย่างมาก เวลานี้ Bitfarms ได้มีการลงทุนในการทำฟาร์มแห่งใหม่คิดเป็นเงินกว่า $1,760,000 และมีการให้สิทธิ์ให้มีการซื้อขายหุ้นของ Bitfarms ตามราคาตลาดที่ได้มีการกำหนดได้

ปัจจุบัน Bitfarms กลายเป็นบริษัทที่มีการใช้ hashrate ในการขุดเหมืองบิทคอยน์มากเป็นอันดับโลก โดยศูนย์ใหญ่ของบริษัทมีที่ตั้งอยู่ในประเทศอาร์เจนตินา ในโรงงานมีการเปิดพื้นที่ให้นักขุดเหมืองคริปโตกว่า 5 หมื่นคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ เช่นกันบริษัทได้มีการลงทุนในการเพิ่มกำลังการขุดเหมืองคริปมากขึ้น และคาดว่าบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาตรงส่วนนี้ต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด