ข่าวธุรกิจ

บริษัท Bitfarms เริ่มกังวลเกี่ยวกับข้อกฎหมายในการดำเนินขุดเหมืองในประเทศอาร์เจนตินา

Backboneserver Lm.jpg

บริษัท Bitfarms ตอนนี้เริ่มถอยหลังกลับมาดูข้อกฎหมายภายในประเทศอาร์เจนตินาแล้ว

Bitfarms บริษัทให้บริการทางด้านการขุดเหมืองบิทคอยน์เริ่มแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการดำเนินกิจการที่คาดว่า ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมายในประเทศอาร์เจนตินา

บริษัท Bitfarms อาจต้องปรับเปลี่ยนแนวทางเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมาย

เรื่องนี้ทางด้าน Martín Berhongara หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งระบบการขุดเหมือง ตลอดจนเรื่องนี้ต้องมีการผ่านโดยกระทรวงต่าง ๆ หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงวิทยาศาสตร์, เทคโนโลยีและนวัตกรรม, สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาความยั่งยืนและเศรษฐกิจชาติ

โดย Bitfarms มีความทะเยอทะยานที่จะดำเนินโครงการขุดเหมืองในประเทศอาร์เจนตินาเป็นอย่างมาก ตามรายงานได้มีการระบุว่า ทางบริษัทเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่ฝ่ายกฎหมายของประเทศอาร์เจนตินาที่เห็นว่า จะต้องดำเนินให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายภายในประเทศ

Dwpwyd4qt6w 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้านรัฐบาลอาร์เจนตินาได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับการเจรจาพูดคุยในการดำเนินกิจการในลักษณะแบบนี้ เนื่องจากเป็นกิจการที่มีความเฉพาะทางที่จะต้องมีการพูดคุยกันทางหลายฝ่ายและหลายกระทรวงด้วยกัน

บริษัทย้ำจะดำเนินทำข้อตกลงเพื่อขุดเหมืองในประเทศ

ตามกฎหมายได้มีการเปิดเผยว่า บริษัทใดก็ตามที่ดำเนินกิจการที่ส่งผลต่อพลังงาน สิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจนั้น จะต้องมีการทำข้อตกลงว่าด้วยเรื่องของตัวแทนจัดจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าเป็นระยะเวลา 8 ปี

ทางด้าน Bitfarms ได้รายงานว่า ตอนนี้ทางบริษัทมีเครื่องขุดเหมืองประมาณ 5 หมื่นเครื่อง และมีการทำสัญญากับบริษัทพลังงานเอกชนว่า จะใช้พลังงาน 210 เมกะวัตต์สำหรับการวางโครงสร้างในการขุดเหมืองในอัตรา 2.2 เซนต์กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ดูเหมือนว่าข้อเสนอในการจัดซื้อจัดจ้างพลังงานนั้น จะต้องมีการทำข้อตกลงที่สอดคล้องกับการใช้พลังงานให้ได้อย่างยั่งยืนในอนาคต ในขณะเดียวกันทางบริษัทยังคงดำเนินการก่อตั้งฟาร์มขุดเหมือง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการรายงานว่า มีพื้นที่ทำเลอยู่บริเวณใด แต่จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทได้เพียงแค่ระบุว่า จะทำฟาร์มขุดเหมืองบริเวณพื้นที่ชนบท ซึ่งการดำเนินกิจการของ Bitfarm ไม่ได้เป็นเรื่องลับแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด