Blockchain

องค์กรระดับโลกระดมทุน 500 ล้าน สร้าง Game7

Forte Proposes to Use 500 Million in Game7 With.png

BitDAO และ องค์กรชั้นนำระดับโลกระดมทุน 500 ล้าน สร้าง Game7 เกม Blockchain บนระบบ DAO ที่พยายามปูทางยกระดับวงการเกมขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

องค์กรระดับแนวหน้าด้านเทคโนโลยี และ อุตสาหกรรมเกม ได้แก่ BitDAO, Forte, Alameda Research, Mirana Ventures, Warner Music Group, Aleo, Avalanche, Interchain Foundation, Offchain Labs, OP Games, Polygon Studios และ Solana Ventures ที่ล้วนแล้วแต่เป็นองค์กรระดับโลกเตรียมระดมทุน 500 ล้าน สร้าง Game7 ซึ่งเป็นเกมบนระบบนิเวศบล็อกเชนผ่านองค์กรอัตโนมัติแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Autonomous Organization DAO) โดยองค์กรมีเป้าหมายในการพัมนาเทคโนโลยี Blockchain ผสานเข้ากับอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกมูลค่ากว่า 1.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

หน้าที่ของแต่ละองค์กรในโปรเจกต์ระดมทุน 500 ล้าน สร้าง Game7

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ Forte มีบทบาทสำคัญในการสร้างเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับเกมบล็อกเชน ซึ่งได้มอบเงินจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั้งในรูปแบบเงินสด และ สกุลเงินดิจิทัลเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาในโปรเจกต์ ในขณะที่ BitDao นั้นเป็นหนึ่งในโครงการ DAO ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดจำนวนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ได้เตรียมมอบเงินทุนให้กับโครงการในรูปแบบ Crypto เช่น Ether (ETH) และ Tether (USDT) รวมเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์หรัฐ โดยหลังจากข้อเสนอดังกล่าวได้ผ่านการเห็นด้วยจากทุกฝ่ายแล้วก็เตรียมที่จะเปิดตัวในอีก 5 ปีข้างหน้านี้

https://twitter.com/BitDAO_Official/status/1460747955544150019?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1460747955544150019%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2F500m-blockchain-gaming-proposal-game7-to-come-online-with-backing-from-industry-veterans

แต่ละบริษัทได้มีการแบ่งหน้าที่ และสัดส่วนของเงินทุนอย่างชัดเจน โดย 15% แรกของเงินทุนจะถูกจัดสรรให้กับการพัฒนา วิจัย เครื่องมือ และ กฎระเบียบต่าง ๆ ในเกม Blockchain รูปแบบใหม่ ต่อมาในส่วนของเงินทุน 5% จะนำไปช่วยเหลือด้านการศึกษา ค้นคว้าให้กับเหล่านักพัฒนาในการสร้างระบบนิเวศโทเคน และอีก 80% สุดท้ายจะถูกมอบให้กับสตูดิโอเกม และ องค์กร DAO โดยตรง ซึ่งข้อเสนอโปรเจกต์ข้างต้นนี้ บริษัท BitDAO จะครองการถือกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาไว้มากที่สุด ในขณะที่สิทธิในการกำกับดูแลจะถูกมอบให้กับหุ้นส่วนทางธุรกิจรายอื่น ๆ ต่อไป

ความคิดเห็นของหุ้นส่วน Game7

Mf23rf8xary 1 1024x683.jpg

Brian Lee หุ้นส่วนของ Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทประกอบธุรกิจลงทุนด้วยการวิเคราะห์เชิงประมาณ และ เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมโปรเจกต์ดังกล่าวได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า

อุตสาหกรรมเกมได้กลายมาเป็นหนึ่งในช่องทางการลงทุนหลักที่เราให้ความสำคัญอย่างมากในปีนี้ และ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของ Game7.io และ ทำงานร่วมกับ Forte ซึ่งป็นผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทเคนของเกม นอกจากนี้ BitDAO และ Mirana Ventures ก็เป็นผู้สนับสนุนบรรดานักพัฒนาเกม และช่วยเร่งให้เกิดการยอมรับเกมบล็อกเชนในอุตสาหกรรมได้อย่างมากเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง