ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กูรูคาด! หาก Bitcoin หลุด 16,000 อาจดิ่งต่อสู่พท. 12,000 ดอลล์ 'อย่างรวดเร็ว'

Max Template (88)

กูรูคาด! ราคา Bitcoin อาจดิ่งสู่พื้นที่ 12,000-14,000 'อย่างรวดเร็ว' หาก BTC หลุดเส้น 16,000 ดอลล์ พร้อมจับตาแท่งเทียน พ.ย. เชื่อเป็นสัญญาณบอกแนวโน้มรอบถัดไป

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าในขณะนี้ BTC กำลังรักษาระดับแนวรับที่ 16,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลต่อสถานการณ์การประท้วงในประเทศจีน ที่อาจส่งผลให้ราคาต่ำลง

<i>กราฟราคา BTC/USD<br>รูปภาพ: Trading View</i>
กราฟราคา BTC/USD
รูปภาพ: Trading View

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ Il Capo of Crypto นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 6.8 แสนคนได้กล่าวว่า หากราคาบิทคอยน์ตกลงต่ำกว่า 16,000 ราคาอาจร่วงต่อลงมาสู่พื้นที่ 12,000 - 14,000 ดอลลาร์ 'อย่างรวดเร็ว' ได้

เช่นเดียวกันกับนักวิเคราะห์ดังอย่าง Pentoshi ที่ได้ออกมาทำนายถึงดัชนี S&P 500 ของสหรัฐว่ากำลังจะเกิดการกลับตัวลงในช่วงสัปดาห์หน้า

ซึ่งก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า Bitcoin มักจะมีทิศทางไปในฝั่งเดียวกันกับภาพรวมใหญ่ของตลาดหุ้นเสมอ โดยเฉพาะกับดัชนีใหญ่อย่าง S&P 500 หรือ Dow Jones เป็นต้น

<i>ดัชนี S&amp;P 500<br>รูปภาพ:&nbsp;Pentosh1</i>
ดัชนี S&P 500
รูปภาพ: Pentosh1

เพดานราคาใหม่ของบิทคอยน์

หลายคนกำลังจับตาดูแท่งสุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากราคาบิทคอยน์แท่งแรกของสัปดาห์นี้ไม่ได้มีแรงผลักเท่าที่ควร บัญชีทวิต Rekt Capital จึงได้ตั้งข้อสังเกตว่า ราคาในแท่งสุดท้ายของเดือนนี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางต่อไปของราคาบิทคอยน์ได้

ถ้าหากแท่งเทียนเดือน พ.ย. ปิดต่ำกว่า 19,500 ดอลลาร์ ระยะต่อไปคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 13,900 - 19,500 ดอลลาร์ ต่อบิทคอยน์

ตลาดหมีที่แรงกว่าปี 2018

BTC/USD ได้ร่วงลงมา 21% ภายในเดือนพฤศจิกายนซึ่งนับว่าเป็นตลาดหมีที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดตลาดหมีครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018

<i>ตารางแสดงผลตอบแทนของ BTC<br>รูปภาพ:&nbsp;Coinglass</i>
ตารางแสดงผลตอบแทนของ BTC
รูปภาพ: Coinglass

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain