ข่าว Bitcoin

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่า Bitcoin จะยึดครองการเงินโลกภายในปี 2050

Characteristics of Bitcoin.jpeg

Bitcoin (BTC) พร้อมที่จะแซงหน้าระบบการเงินของโลกภายในปี 2050 ตามข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล 54% ที่สำรวจโดยบริษัท Fintech Finder

บิทคอยน์ (BTC) พร้อมที่จะแซงหน้าระบบการเงินของโลกภายในปี 2050 ตามข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล 54% ที่สำรวจโดยบริษัท Fintech Finder แม้ว่า 44% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้และกล่าวว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นจริง คำถามเกี่ยวกับการยอมรับบิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของ "รายงานการคาดการณ์ราคาบิทคอยน์" ของ Finder ซึ่งเผยแพร่มาเมื่อวานนี้ รายงานฉบับนี้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลจำนวน 42 คนที่ตอบคำถามต่างๆและตอบข้อกังวลหลายประการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลหลัก

Bitcoin จะเข้ามาแทนที่สกุลเงินหลักและครองการเงินโลกภายในปี 2050

การยอมรับบิทคอยน์ทั่วโลกหรือไฮเปอร์บิตคอยน์ไนซ์เป็นเรื่องที่ได้เข้าสู่การอภิปรายล่าสุดมากมาย ผู้ร่วมอภิปรายเกือบ 29% ของ Finder เชื่อว่าปรากฏการณ์จะเกิดขึ้นทันทีในปี 2035 ในขณะที่ 20% เห็นว่า 2040 เป็นเป้าหมายที่สมเหตุสมผลมากกว่า

ด้วยการนำบิทคอยน์ของเอลซัลวาดอร์มาใช้เป็นกฎหมายและชาวเวเนซุเอลาใช้มันเพื่อต่อต้านภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง ผู้ที่ชื่นชอบการเข้ารหัสลับรู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพในอนาคตของสินทรัพย์ เกือบ 55% ของผู้ร่วมอภิปรายรู้สึกว่าสกุลเงินดิจิทัลหลักจะกลายเป็นสกุลเงินทางเลือกในประเทศที่กำลังพัฒนา โดยหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสอบถาม (33%) กล่าวว่าสิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

“ตอนนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่เอลซัลวาดอร์ มันเป็นการล้อเลียนบ้าง ฉันแน่ใจว่ากรณีการใช้งานของพวกเขาจะเป็นตัวอย่างที่ดีของนวัตกรรมและการเจาะที่รวดเร็ว บริการทางการเงินจะถูกสร้างขึ้นบนบัญชีแยกประเภทสาธารณะ และผู้ที่ไม่เห็นด้วยจะต้องประหลาดใจ”

Sagi Bakshi ซีอีโอของ Coinmama บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะเดียวกัน Paul J. Ennis อาจารย์จาก University College Dublin คิดว่าการนำบิทคอยน์ไปใช้อย่างแพร่หลายจะถูกกระตุ้นโดยระบอบประชาธิปไตยที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องต่อรองเพื่อบ่อนทำลาย “พลังทางเศรษฐกิจที่ครอบงำในโลกของเรา”

22235.jpeg
บิทคอยน์กับสิ่งแวดล้อมของโลก

ความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมโดยรอบการขุดบิทคอยน์เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการยอมรับสกุลเงินในวงกว้าง ผู้เชี่ยวชาญประมาณ 93% ในคณะกรรมการรับทราบว่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของสินทรัพย์อาจส่งผลเสียต่อราคา แม้ว่าจะถูกแบ่งตามความสำคัญ ผู้เข้าร่วม 31% กล่าวว่ารูปแบบการพิสูจน์การทำงานที่ใช้พลังงานมากของเครือข่ายจะมีผลกระทบอย่างมากต่อราคาของบิทคอยน์ในขณะที่อีก 31% รู้สึกว่าผลกระทบจะอยู่ในระดับปานกลาง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ