ข่าว Bitcoin

ช้อนรัวๆ! Santiment พบจำนวน 'วาฬ' Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นเป็น 'ประวัติการณ์'

Santiment รายงานพบจำนวน 'วาฬ Bitcoin' เพิ่มสูงขึ้นเป็น 'ประวัติการณ์'

เก็บหนัก! Santiment รายงานพบจำนวน 'วาฬ Bitcoin' เพิ่มสูงขึ้นเป็น 'ประวัติการณ์' นับตั้งแต่ปี 2022 - ถึงแม้จะยังไม่มีสัญญาณใดเกิดขึ้นกับตลาดคริปโต

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา Santiment ได้มีรายงานการพบจำนวน ‘ฉลาม’ และ ‘วาฬ’ ในโลกคริปโตเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยรายงานเผยถึงจำนวนวอลเล็ตที่ครอบครองอย่างน้อย 10 BTC ขึ้นไปเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2022 หรือนับตั้งแต่เหรียญเริ่มเข้าสู่ตลาดหมี

มีจำนวน ‘ฉลาม’ และ ‘วาฬ’ ที่ครอบครองเหรียญอย่างน้อย 20 BTC เพิ่มขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 11,806 Address หรือ 8.12% ภายในระยะเวลา 20 เดือนที่ผ่านมา

Santiment รายงาน

เงิอเฟ้อ/ตลาดหมี/สงคราม

เรียกได้ว่ารายงานดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจอยู่ไม่น้อย เพราะหากดูจากรายงานก่อนหน้าของ Santiment จะพบว่านักลงทุนในตลาดคริปโตต่างมีการถกเถียงและแสดงความกังวลถึงภาวะเงินเฟ้อและตลาดหมีที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเพิ่มขึ้น

ประกอบกับอีกหนึ่งรายงานที่แสดงให้ถึงราคาของ ทองคำ และ แร่เงิน ที่เพิ่มสูงขึ้นจากความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ซึ่งค่อนข้างตรงกันข้ามกับที่ราคาเหรียญในตลาดคริปโตยังคงแน่นิ่ง

อ่านข่าวต่อ: สรุป 2 ประเด็นสำคัญในโลกคริปโต ที่ควรรู้ประจำสัปดาห์นี้

ซึ่งทั้งสองรายงานนี้ต่างก็แสดงให้เห็นแล้วว่านี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดีต่อราคาของเหรียญในตลาดคริปโตเท่าใดนัก แต่ทำไมจำนวน 'ฉลาม' และ 'วาฬ' กลับเพิ่มขึ้นถึง 1.57 แสนบัญชี อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูทิศทางของตลาดคริปโตกันต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว