ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกตื่นขึ้นครั้งแรกในรอบ 15 ปี! มูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์ ชาวเน็ตคาดอาจคือ Satoshi

พบกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกตื่นขึ้นครั้งแรกในรอบ 15 ปี! มูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์ ชาวเน็ตคาดอาจคือ Satoshi

กระเป๋าเงินของนักขุด Bitcoin ในยุคแรกที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการขุดไม่นานหลังจากที่บล็อกเชนของ Bitcoin เปิดตัวโดย Satoshi Nakamoto ถูกพบว่ามีการเคลื่อนย้ายเหรียญอีกครั้งในมีกี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 20 กันยายน กระเป๋าเงินของนักขุด 5 บัญชีที่อยู่ ซึ่งแต่ละใบมี 50 BTC จากการขุดบล็อกในปี 2009 เริ่มมีการโอนย้ายเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากบล็อกเชนแสดงให้เห็นว่าหนึ่งในกระเป๋าเงินเหล่านี้ได้รับรางวัลจากการขุดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2009 ขณะที่อีกสามกระเป๋าได้รับรางวัลเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2009 ส่วนกระเป๋าเงินสุดท้ายได้รับรางวัลในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2009

( ที่มา : Whale_alert )
( ที่มา : Whale_alert )

บล็อกเชนของ Bitcoin เปิดตัวในวันที่ 3 มกราคม 2009 โดยที่ Satoshi เป็นคนขุดบล็อกแรก หรือที่เราเรียกว่า "genesis block" พร้อมกับใส่ข้อความที่อ้างอิงถึงพาดหัวข่าวจากหนังสือพิมพ์ The Times ของสหราชอาณาจักรลงในบล็อกดังกล่าว และในวันที่ 9 มกราคม 2009 เขาก็ได้อธิบายพื้นฐานของโปรโตคอล รวมถึงวิธีการขุดและรับส่งเหรียญ

เนื่องจาก BTC ในกระเป๋าเหล่านี้ถูกขุดขึ้นมาในช่วงแรกๆ ซึ่งใกล้กับการเปิดตัวของ Bitcoin จึงมีการคาดว่ากระเป๋าเหล่านี้อาจเป็นของบุคคลที่อยู่ในวงการนี้มาตั้งแต่ต้น

Bitcoin ที่ถูกขุดขึ้นมามีมูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์

ในตอนที่ 250 BTC ใน 5 กระเป๋าเหล่านี้ถูกขุดขึ้นมา Bitcoin แทบไม่มีมูลค่าใดๆ แต่ในปี 2011 ราคา Bitcoin ก็ได้ขึ้นไปถึง $1 บนกระดานซื้อขาย Mt. Gox ที่ปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว ไม่กี่เดือนหลังจากนั้น Satoshi ก็ได้บอกลาวงการคริปโตและกล่าวว่าต้องการไปทำโปรเจกต์อื่น

โดยข้อมูลจาก CoinGecko ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $63,400 ส่งผลให้เหรียญที่ถูกขุดขึ้นมาของบัญชีเหล่านี้มีมูลค่ารวมกันแล้วกว่า 15.9 ล้านดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของ BTC เหล่านี้ได้กระตุ้นให้ชุมชนคริปโตคาดเดาว่าใครกันแน่ที่กำลังเคลื่อนย้ายเหรียญเหล่านี้ บางคนบนแพลตฟอร์ม X แสดงความคิดเห็นว่าอาจเป็นคนที่ "เจอฮาร์ดไดรฟ์เก่า" และโชคดีเหมือนกับถูกหวยหลังจากพบ Bitcoin ในกระเป๋าเงินที่ลืมไปแล้วว่าเคยมี ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนเสริมว่า เจ้าของเหรียญอาจ "อยู่ในอาการโคม่า" และตื่นกลับขึ้นมากลายเป็นเศรษฐี

( ที่มา : kaymyg )
( ที่มา : kaymyg )

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนหลายรายก็เชื่อว่ากระเป๋าเงินเหล่านี้อาจเป็นของ Satoshi Nakamoto หรือ Hal Finney นักพัฒนาซอฟต์แวร์ชาวอเมริกันที่เสียชีวิตลงในปี 2014 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุน Bitcoin ตั้งแต่ยุคแรก โดยธุรกรรมบน Bitcoin ครั้งแรกของโลกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2009 เมื่อ Satoshi ได้ส่ง 10 BTC ให้กับ Finney

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

พบกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกตื่นขึ้นครั้งแรกในรอบ 15 ปี! มูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์ ชาวเน็ตคาดอาจคือ Satoshi
ฺBitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน
CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย