ข่าว Bitcoin

ราคาทองคำทำผลงานได้ดีไม่เท่า Bitcoin หลังมีประกาศวัคซีนต้านโควิด

Bitcoin.jpeg.jpg

ราคา Bitcoin พุ่งอย่างต่อเนื่องหลังมีประกาศค้นพบวัคซีนต้านโควิด-19 ส่งสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

Bitcoin กลายเป็นสิ่งที่ทำกำไรได้ดีมาก ๆ ในช่วงนี้ หลังจากผ่านพ้นการ Halving ไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางข่าวที่บริษัทต่าง ๆ ค้นพบวัคซีนในการรักษาโรคระบาดโควิด-19 ด้วย

ราคา Bitcoin ทะลุ 17,000 ดอลลาร์

ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Bitcoin กำลังจะพุ่งเข้าใกล้ระดับ All Time High ที่มันเคยทำเอาไว้เข้าไปทุกที ๆ โดยขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับ 17,800 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coingecko

ก่อนหน้านี้ในช่วงระยะเวลาประมาณสี่ทุ่มของวันที่ 19 พ.ย. 2020 ราคา Bitcoin แอบพุ่งไปแตะที่ระดับ 18,100 ดอลลาร์เบา ๆ ก่อนที่จะย่อตัวลงมาเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับปัจจุบัน

Chart 1024x1024.jpeg
กราฟราคา Bitcoin 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจาก Coingecko

โดยภาพรวมตลาด Cryptocurrency มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์หลังจากที่ราคา Bitcoin สามารถพุ่งผ่านระดับ 17,000 ดอลลาร์ได้ ทำกำไรนำโด่งสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น ทองคำ

วัคซีนทำราคา Bitcoin พุ่ง

ในช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่ามีบริษัทยายักษ์ใหญ่ออกมาประกาศค้นพบวัคซีนที่สามารถรักษาโควิด-19 ได้มากกว่า 90% หนึ่งในนั้นคือบริษัท  Pfizer และ Moderna โดยจากผลการทดลองนั้นพบว่าวัคซีนของ Moderna มีประสิทธิผลในการรักษาโรคโควิด-19 อยู่ที่ 94.5% ส่วนของ Pfizer นั้นมีประสิทธิผลอยู่ที่ 90%

การทดลองและค้นพบวัคซีนที่สามารถรักษาโควิด-19 ได้ถือเป็นข่าวดีมาก ๆ เพราะมันส่งสัญญาณว่าเมื่อโรคระบาดนี้ซาลง เศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวกลับมา

ส่งสัญญาณที่ดีให้กับทั้งตลาดหุ้น และแน่นอนว่าตลาด Cryptocurrency ก็เช่นกันหลาย ๆ คนในตอนนี้ก็มองว่า Bitcoin ถือเป็นสิ่งที่น่าลงทุนมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงที่ราคามันพุ่งแรงเช่นนี้

นักลงทุนที่เป็นสถาบันต่าง ๆ ได้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น และหลังจากการค้นพบวัคซีนดังกล่าวนักวิเคราะห์ของ Citigroup และ Goldman Sachs คาดว่าน่าจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในปี 2021 ค่าอัตราเงินเฟ้อน่าจะสูงขึ้นซึ่งยิ่งทำให้ผู้คนหันไปลงทุนกับสินทรัพย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด เช่น ทองคำและ Bitcoin เลี่ยงอัตราเงินเฟ้อ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)