ข่าว Bitcoin

นักลงทุนชื่อดังชี้ Bitcoin จะพุ่งแตะ $50,000 ในปี 2021

Mike.jpg

นาย Mike Novogratz นักลงทุนมหาเศรษฐีเชื่อว่าปีหน้า Bitcoin จะพุ่งถึง $50,000 หลังนักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดมากขึ้น

หลังจากที่ราคา Bitcoin สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้งและรักษาระดับเหนือ 23,000 ดอลลาร์ได้ นักลงทุนมหาเศรษฐีชื่อดังนาย Mike Novogratz จึงเชื่อว่าในปีหน้า Bitcoin สามารถพุ่งทะยานไปได้ไกลกว่านี้

ผลักดันการใช้งาน Bitcoin

หลังจากที่มีนักลงทุนสถาบันได้เข้ามาในตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริษัทประกันรายใหญ่ MassMutual ได้ซื้อ Bitcoin ไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ นาย Mike Novogratz ก็เชื่อว่า Bitcoin สามารถทำราคาไปได้ไกลกว่านี้และจะยิ่งเป็นการผลักดันให้ผู้คนลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Raoul Pal ผ่านทางช่องยูทูป Real Vision เผยว่าช่วงที่ราคา Bitcoin ขึ้นในตอนนี้มันต่างจากช่วงปี 2017 ที่เกิดจากการเก็งกำไรซะเยอะ และภายใน 1 ปี Bitcoin จะสามารถมีมูลค่าตลาดคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดทองคำได้

“ผมเชื่อว่าครั้งนี้มันไม่เหมือนปี 2017 ที่ราคา Bitcoin พุ่งเพราะส่วนใหญ่จะเกิดจากการเก็งกำไร ปีหน้าผมเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งถึง 50,000 ดอลลาร์”

นักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดมากขึ้น

ในระหว่างการสัมภาษณ์นาย Mike Novogratz ได้พูดถึงบริษัทประกันเก่าแก่ Massachusetts Mutual Life Insurance Company (“MassMutual”) ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ MassMutual เพิ่งได้ซื้อ Bitcoin ไปด้วยเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์

บริษัทได้ทำการซื้อ Bitcoin เข้าพอร์ตการลงทุนทั่วไป โดย Bitcoin ดังกล่าวนี้จะถูกเก็บรักษาไว้ที่ New York Digital Investment Group LLC (NYDIG) ที่ทางบริษัทถือหุ้น

การลงทุนของ MassMutual ทำให้เห็นว่านักลงทุนและสถาบัน บริษัทต่าง ๆ หรือองค์กรใหญ่ ๆ นั้นเชื่อว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนและมีศักยภาพมากพอที่จะทำกำไรให้พวกเขาได้

“หากย้อนกลับไปคิดว่าเรื่องนี้สำคัญแค่ไหน ถ้าบริษัทประกันภัยสามารถซื้อ Bitcoin และเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ก็ไม่มีสถาบันไหนในโลกที่ต้องรู้สึกอับอายในการซื้อ Bitcoin” นาย Mike Novogratz กล่าว

ทั้งหมดนั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นยิ่งกว่านี้ไปถึงระดับ 50,000 ดอลลาร์ คิดเป็นประมาณ 1 เท่าของราคา Bitcoin ในตอนนี้ โดยขณะนี้ Bitcoin นั้นมีราคาอยู่ที่ระดับ 23,000 ดอลลาร์หรือ 694,830 บาท อ้างอิงจาก CoinGecko

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง