ข่าว Bitcoin

เผยงานวิจัยบิทคอยน์ มีการทำธุรกรรมแบบผิดกฎหมายน้อยลง

4kjjezdyo3m.jpg

เผยงานวิจัยชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มการทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับบิทคอยน์น้อยลง

รายงานวิจัยใหม่พบว่า เวลานี้มีการใช้บัญชีในการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์แบบผิดกฎหมายน้อยกว่า 3 % เมื่อเทียบกับการเปิดบัญชีซื้อขายอย่างเป็นทางการประมาณ 80 %

เผยงานวิจัยเริ่มมีการทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตน้อยลง

งานวิจัยใหม่นี้ใช้ชื่อว่า “Blockchain Analysis of the Bitcoin Market” ซึ่งในรายงานวิจัยได้มีการดำเนินทำวิจัยเกี่ยวกับการทำธุรกรรม การฉ้อโกงหรือแม้แต่การพนันกับคริปโต ซึ่งพบว่ามีน้อยกว่าที่คาดเอาไว้มาก ในทางกลับกันงานวิจัยได้ยืนกรานว่า บัญชีที่มีการเปิดซื้อขายกับบริษัทคริปโตนั้น มีความเชื่อมโยงกับสภาพคล่องของตลาดคริปโต ซึ่งนำไปสู่กระแสการเก็งกำไรมากขึ้น คิดเป็นปริมาณการซื้อขายถึง 80 % ด้วยกัน

8bhc4argoi8 1024x683.jpg

ผู้เขียนรายงานวิจัยได้มีการยืนยันว่า การทำธุรกรรมบิทคอยน์แบบผิดกฎหมายในช่วงปี 2019 นั้น มีมากถึง 46 % ด้วยกัน เนื่องจากมีการนำเหรียญบิทคอยน์ไปชำระเงินค่าซื้อสินค้าและบริการชนิดต่าง ๆ และเหตุผลตรงนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นตามมา

เวลานี้แกะรอยตรวจสอบง่ายขึ้น

นอกจากนั้นแล้วผู้ทำรายงานวิจัยได้กล่าวว่า ตอนนี้โครงข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมายมีการกระจายอย่างเป็นวงกว้าง ซึ่งโครงข่ายหลาย ๆ แห่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการกระทำผิดกฎหมายแบบซ้ ๆ ได้ด้วยการใช้ช่องทางทำธุรกรรมที่ยืนยันตัวตนได้หลายช่องทาง อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนว่า จะสามารถวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างผู้ใช้งานจริงและผู้ใช้งานลวง ซึ่งเวลานี้สามารถทำการแกะรอยตรวจสอบได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัญหาหลัก ๆ นั้นมาจากการใช้นามแฝงในการทำธุรกรรมบิทคอยน์ที่อาจตรวจสอบการยืนยันตัวตนได้ยากลำบากขึ้น

ผู้เขียนวิจัยได้ทำการวิเคราะห์การซื้อขายเหรียญคริปโตที่ไม่ได้ผ่านช่องทางบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์หรือ OTC ต่อมาผู้เขียนได้ทำการลงความเห็นว่า โดยรวมแล้วปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเป็นทางการมีมากถึง 80 % ด้วยกัน โดยที่บริษัทนิติบุคคลอย่างเป็นทางการไม่ได้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตมากนักในช่วงปลายปี 2020

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย