ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน

ฺBitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาการพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของ Bitcoin ทำให้ราคาขึ้นไปยืนเหนือตัวชี้วัดสำคัญของตลาดกระทิง โดยนักลงทุนหลายรายออกมาคาดการณ์ว่าราคาอาจทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

ข้อมูล On-Chain เผย เมื่อค่ำคืนของวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา Bitcoin ได้พุ่งทะยานขึ้นเหนือระดับ $62,000 โดยสูงกว่าราคาซื้อเฉลี่ยของกลุ่มนักลงทุนระยะสั้น (STH realized price) ซึ่งจากสถิติแล้วเป็นสัญญาณบวกต่อตลาด

Short-term holder realized price (STH realized price) คือดัชนีที่คำนวณราคาซื้อเฉลี่ยของนักลงทุนที่ถือครอง Bitcoin ไม่เกิน 155 วัน โดยดัชนีนี้มักทำหน้าที่เป็นแนวรับในช่วงที่ตลาดอยู่ในขาขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกลุ่มนี้มักจะซื้อ Bitcoin เพิ่มหากราคาได้ขึ้นไปสูงกว่าระดับที่พวกเขาเคยซื้อ

นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ที่มีชื่อผู้ใช้ว่า Avocado_onchain อธิบายว่า “ราคาซื้อเฉลี่ยของนักลงทุนระยะสั้นมักทำหน้าที่เป็นแนวรับและแนวต้านสำคัญสำหรับ Bitcoin อยู่เสมอ”

Bitcoin STH realized price ( ที่มา : CryptoQuant )
Bitcoin STH realized price ( ที่มา : CryptoQuant )

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Ercan Sak กล่าวว่า “หาก Bitcoin สามารถปิดราคาประจำวันเหนือระดับราคานี้ ตลาดจะยังคงเป็นบวกต่อไป” และนักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อผู้ใช้ Coiner-Yadox ยังเผยอีกว่า “ตลาดกระทิงจะกลับมาเมื่อตลาดสามารถผ่านราคาซื้อเฉลี่ยของนักลงทุนระยะสั้น”

ข้อมูลจาก CoinMarketCapและ TradingView แสดงให้เห็นว่าใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีราคาซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ $63,833 ซึ่งสูงกว่าราคาซื้อเฉลี่ยของนักลงทุนระยะสั้นประมาณ 1.6%

ข้อมูลของ Bitcoin เบื้องต้น ( ที่มา : CoinMarketCap )
ข้อมูลของ Bitcoin เบื้องต้น ( ที่มา : CoinMarketCap )

 และข้อมูล In/Out of the Money Around Price (IOMAP) จาก IntoTheBlock ยังเผยอีกว่าแนวรับที่มาจากต้นทุนของนักลงทุนระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ $62,000 ซึ่งอยู่ในช่วงราคาระหว่าง $61,625 ถึง $63,510 โดยในช่วงระดับราคานี้มีการซื้อ Bitcoin รวมกันประมาณ 421,820 BTC จากทั้งหมด 2.45 ล้านบัญชีที่อยู่ และถ้าหากระดับราคายังคงกลับลงไปต่ำกว่านี้ ก็อาจถูกตอบสนองด้วยกำลังซื้อจากนักลงทุนระยะสั้นที่ต้องการเพิ่มผลกำไรให้กับพวกเขาเอง

Bitcoin IOMAP ( ที่มา : Intotheblock )
Bitcoin IOMAP ( ที่มา : Intotheblock )

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

พบกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกตื่นขึ้นครั้งแรกในรอบ 15 ปี! มูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์ ชาวเน็ตคาดอาจคือ Satoshi
ฺBitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน
CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย