ข่าว Bitcoin

วิเคราะห์ Bitcoin! หลังเหรียญทำราคาไม่พ้นแนวต้านล่าสุด

เปิดบทวิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ 6/10/24

เปิดบทวิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญทำราคา ไม่พ้นระดับ 72,000 ดอลล์

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา Bitcoin มีการทำราคาปรับตัวลงมาอย่างรุนแรงจากแนวต้านที่ 72,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ‘แรงขาย’ ยังคงมีความแข็งแกร่งในระดับที่สูงขึ้น จากการเทขายของนักลงทุนระยะสั้น

ในปัจจุบัน Bitcoin ทำราคาอยู่ที่ 69,537 ดอลลาร์

<i>รูปภาพ: TradingView</i>
รูปภาพ: TradingView

วิเคราะห์ Bitcoin

ในช่วงที่ผ่านมา Bitcoin ยังคงทำราคาขึ้นลงอยู่ระหว่างระดับ 66,500 ดอลลาร์และ 72,000 ดอลลาร์ โดยจากความล้มเหลวครั้งล่าสุด ในการทำทะลุแนวต้านที่ 72,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้เหรียญกำลังทำราคาลดลง (retracement)  และพยายามหาแนวรับอยู่ที่บริเวณ 69,000 ดอลลาร์ 

จากการที่ Bitcoin ยังคงรักษาระดับราคาให้อยู่เหนือเส้น EMA 20 วัน ที่ระดับ 68,603 ดอลลาร์ ได้สำเร็จนั้น แสดงให้เห็นว่าฝั่งผู้ซื้อยังคงมองว่าราคาที่ลดลงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเพิ่ม โดยหากเหรียญสามารถทำราคาฟื้นตัวจากเส้น EMA 20 วันขึ้นมาได้อย่างแข็งแรง แรงขายที่เพิ่มขึ้นส่งให้เหรียญขึ้นไปทดสอบแนวต้านในระดับที่ 73,77 ดอลลาร์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หากเปลี่ยนมีการทำราคาร่วมทะลุเส้น EMA 20 วันลงไป จนอยู่ต่ำกว่าระดับแนวรับที่ 68,420 ดอลลาร์ นี่จะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าฝั่งผู้ซื้อกำลังแพ้ทางฝั่งขาย และอาจส่งผลทำให้ราคาลงไปทดสอบเส้น SMA 50 วันที่ระดับ 65,608 ดอลลาร์ 

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง