ข่าว Bitcoin

วิเคราะห์ Bitcoin! หลังเหรียญทำราคาร่วง จากแนวรับสำคัญ

วิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด - หลังเหรียญทำราคาร่วง

เปิดบทวิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด - หลังเหรียญทำราคาร่วง จากแนวรับสำคัญ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ถึงแม้ Bitcoin จะทำราคาร่วงต่ำกว่าระดับแนวรับสำคัญที่ 64,602 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้มีการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง และทดสอบแนวรับสำคัญถัดไป โดยสิ่งนี้ได้บ่งชี้ว่าแรงขายได้อ่อนกำลังเมื่อเหรียญอยู่ในระดับที่ต่ำลง

ปัจจุบัน Bitcoin ทำราคาอยู่ที่ 63,640 ดอลลาร์

<i>รู)ภาพ: TradingView</i>
รู)ภาพ: TradingView

วิเคราะห์ Bitcoin

จากกราฟ Bitcoin ใน Time Frame 4 ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่าเหรียญเริ่มมีแรงซื้อที่กำลังพยายามคืนตัวจากระดับดังกล่าว แต่ยังเผชิญแนวต้านจากแหล่งขายที่เส้น EMA 20 วัน ทว่าค่า RSI ของเหรียญกลับมีสัญญาณที่แข็งแกร่งขึ้นมา ซึ่งบ่งชี้ว่าแรงขายอาจกำลังอ่อนแรงลง

จากการที่ Bitcoin ทำราคาทรงตัวอยู่ในระดับปัจจุบันได้ ทำให้นักวิเคราะห์คาดว่าเหรียญมีโอกาสขึ้นไปทดสอบบริเวณเส้น MA อีกครั้ง โดยหากสามารถทำราคาพุ่งทะลุเส้น SMA ขึ้นไปได้สำเร็จ อาจส่งผลให้เหรียญพุ่งไปแตะระดับ 70,000 ดอลลาร์ ได้อีกครั้ง โดยมีพื้นที่ 72,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ เป็นเป้าหมายต่อไป

ในทางกลับกัน หาก Bitcoin ไม่สามารถทำราคาขึ้นไปยืนเส้น SMA ได้และปรับตัวลงจากพื้นที่ปัจจุบัน สิ่งนี้อาจบ่งชี้ได้ว่าตลาดยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง โดยนักลงทุนจะมีโอกาสที่ขายเหรียญ เมื่อมีการทำราคาปรับตัวขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เหรียญทำราคาลดลงไปถึงระดับ 60,000 ดอลลาร์

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า