ข่าว Bitcoin

Bitcoin เตรียมกลับตัวสู่ขาขึ้น หลังราคาร่วงส่งคริปโตแดงทั้งตลาด

Photo 1461896836934 Ffe607ba8211.jpg

ความผันผวนกลับมาแล้ว หลัง Bitcoin ร่วงติดต่อเป็นวันที่สอง ก่อนกลับตัวมาอยู่เหนือ 10,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

Bitcoin ร่วงอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามา สกุลงเงินคริปโตหลักของตลาดอย่าง Bitcoin นั้นกลับตัวอย่างฉับพลันเป็นขาลง ส่งผลให้สกุลเงินคริปโตอื่นในตลาดนั้นราคาร่วงไปตาม ๆ กัน หลังไม่สามารถที่จะรักษาระดับราคาไว้อยู่เหนือ 12,000 ดอลลาร์ได้ โดยในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมายังคงลดลงระดับลงอย่างรุนแรงต่อเนื่อง โดยมีช่วงราคาอยู่ในระดับที่ 10,800 ดอลลาร์ จนถึงดับต่ำสุดที่ 10,000 ดอลลาร์ (ราคาร่วงลงไปต่ำกว่าระดับดังกล่าวเพียงชั่วขณะในช่วงกลางคืนของวันศุกร์)

Image 1 3.jpeg

สัญญาณความอ่อนแอของตลาด Bitcoin

แม้ว่าผลกระทบจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะส่งผลกระทบต่อทิศทางการลงทุน เนื่องจากนักลงทุนมีความมั่นใจในตลาดและสามารถแบกรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เงินทุนในตลาดจึงได้มีการถ่ายเทไปในสินทรัพย์อย่างเช่น ตราสารทุนและตราสารหนี้ประเภทอื่น ๆ ในตลาดมากขึ้น สินทรัพย์ซึ่งนักลงทุนมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยต่อความผันผวนของตลาดอย่างทองคำ และ Bitcoin จึงได้รับผลกระทบในะระยะสั้น ๆ จากกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนตัวต่ำลงจากระดับแนวต้านเดิมหลายเส้นนั้นได้ส่งให้ราคา Bitcoin ลงไปแตะระดับต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สำเร็จในรอบหลายสัปดาห์ แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับช่วงขาลงเนื่องจากราคานั้นดีดตัวกลับชึ้นมาเหนือระดับดังกล่าวภายในระยะเวลาไม่นาน แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่ากรอบของการซื้อขายจะไม่กว้างนักและยังไม่สามารถที่ก้าวข้ามแนวต้านที่ระดับ 10,800 ดอลลาร์ได้

ระดับต่อไปที่ 11,000 ดอลลาร์

ทิศทางตลาดในปัจจุบันนี้ยังไม่คงที่มากนัก แม้ว่าราคา Bitcoin นั้นยังวิ่งอยู่ในช่วงกลางของกรอบราคาที่กล่าวไปข้างต้นก็ตาม นักวิเคราะห์หลายรายในตลาดได้เห็นตรงกันว่าการร่วงครั้งนี้อาจเป็นเพียงช่วงของการย่อตัวหลังพุ่งไปแตะระดับที่ 12,000 ดอลลาร์ (Correction) ซึ่งระดับถัดไปที่จะส่งให้ราคราเหรียญดังกล่าวขึ้นไปอยู่เหนือเส้นแนวต้านสำคัญดังกล่าวได้นั้น ตลาด Bitcoin จะต้องผ่านช่วงราคาที่ 11,000ดอลลาร์และคงตัวที่ระดับเหนือราคาดังกล่าวให้ได้ก่อนนั่นเอง

Coin360 1024x690.png
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง