ข่าว Bitcoin

Bitcoin เตรียมกลับตัวสู่ขาขึ้น หลังราคาร่วงส่งคริปโตแดงทั้งตลาด

Photo 1461896836934 Ffe607ba8211.jpg

ความผันผวนกลับมาแล้ว หลัง Bitcoin ร่วงติดต่อเป็นวันที่สอง ก่อนกลับตัวมาอยู่เหนือ 10,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

Bitcoin ร่วงอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามา สกุลงเงินคริปโตหลักของตลาดอย่าง Bitcoin นั้นกลับตัวอย่างฉับพลันเป็นขาลง ส่งผลให้สกุลเงินคริปโตอื่นในตลาดนั้นราคาร่วงไปตาม ๆ กัน หลังไม่สามารถที่จะรักษาระดับราคาไว้อยู่เหนือ 12,000 ดอลลาร์ได้ โดยในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมายังคงลดลงระดับลงอย่างรุนแรงต่อเนื่อง โดยมีช่วงราคาอยู่ในระดับที่ 10,800 ดอลลาร์ จนถึงดับต่ำสุดที่ 10,000 ดอลลาร์ (ราคาร่วงลงไปต่ำกว่าระดับดังกล่าวเพียงชั่วขณะในช่วงกลางคืนของวันศุกร์)

Image 1 3.jpeg

สัญญาณความอ่อนแอของตลาด Bitcoin

แม้ว่าผลกระทบจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะส่งผลกระทบต่อทิศทางการลงทุน เนื่องจากนักลงทุนมีความมั่นใจในตลาดและสามารถแบกรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เงินทุนในตลาดจึงได้มีการถ่ายเทไปในสินทรัพย์อย่างเช่น ตราสารทุนและตราสารหนี้ประเภทอื่น ๆ ในตลาดมากขึ้น สินทรัพย์ซึ่งนักลงทุนมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยต่อความผันผวนของตลาดอย่างทองคำ และ Bitcoin จึงได้รับผลกระทบในะระยะสั้น ๆ จากกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนตัวต่ำลงจากระดับแนวต้านเดิมหลายเส้นนั้นได้ส่งให้ราคา Bitcoin ลงไปแตะระดับต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สำเร็จในรอบหลายสัปดาห์ แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับช่วงขาลงเนื่องจากราคานั้นดีดตัวกลับชึ้นมาเหนือระดับดังกล่าวภายในระยะเวลาไม่นาน แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่ากรอบของการซื้อขายจะไม่กว้างนักและยังไม่สามารถที่ก้าวข้ามแนวต้านที่ระดับ 10,800 ดอลลาร์ได้

ระดับต่อไปที่ 11,000 ดอลลาร์

ทิศทางตลาดในปัจจุบันนี้ยังไม่คงที่มากนัก แม้ว่าราคา Bitcoin นั้นยังวิ่งอยู่ในช่วงกลางของกรอบราคาที่กล่าวไปข้างต้นก็ตาม นักวิเคราะห์หลายรายในตลาดได้เห็นตรงกันว่าการร่วงครั้งนี้อาจเป็นเพียงช่วงของการย่อตัวหลังพุ่งไปแตะระดับที่ 12,000 ดอลลาร์ (Correction) ซึ่งระดับถัดไปที่จะส่งให้ราคราเหรียญดังกล่าวขึ้นไปอยู่เหนือเส้นแนวต้านสำคัญดังกล่าวได้นั้น ตลาด Bitcoin จะต้องผ่านช่วงราคาที่ 11,000ดอลลาร์และคงตัวที่ระดับเหนือราคาดังกล่าวให้ได้ก่อนนั่นเอง

Coin360 1024x690.png
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC