ข่าว Bitcoin

ล้ำสุด! ใช้ Bitcoin จ่ายค่าจอดรถได้แล้ววันนี้

Locating Available Parking Spots.eea0561f.jpg

บริษัทสตาร์ทอัพในประเทศเบลเยียมได้เปิดตัวระบบการชำระเงินวิธีใหม่โดยการใช้ Bitcoin จ่ายค่าบัตรจอดรถ

บริษัทสตาร์ทอัพในประเทศเบลเยียมได้เปิดตัวระบบการชำระเงินวิธีใหม่โดยการใช้ Bitcoin จ่ายค่าบัตรจอดรถ เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นและคาดว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลรายการอื่นๆจะมีจำนวนการใช้งานทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

จ่ายค่าจอดรถแบบคนรุ่นใหม่ด้วยการใช้ Bitcoin

Seety Cover En.png
Seety ให้บริการด้านที่จอดรถดิจิทัลในประเทศเบลเยียมได้เปิดตัวการสนับสนุนการชำระเงินด้วยการใช้ Bitcoin จ่ายค่าบัตรจอดรถ

ตามรายงานของ DataNews เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาบริษัทสตาร์อัพมาแรงของเบลเยียมได้เปิดตัวฟีเจอร์การรับชำระเงินคริปโตในเมือง Antwerp และ Brussels ของประเทศ โดยบริษัทสตาร์ทอัพแห่งนี้มีชื่อว่า Seety ซึ่งให้บริการด้านที่จอดรถดิจิทัลในประเทศเบลเยียมได้เปิดตัวการสนับสนุนการชำระเงินด้วยการใช้ Bitcoin จ่ายค่าบัตรจอดรถ

ผู้ใช้ของ Seety จะสามารถใช้ Bitcoin เพื่อชำระค่าบัตรจอดรถในทั้งสองเมืองได้โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นต้นไป นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลรายการอื่นๆ เช่น Ethereum, Bitcoin Cash, Dogecoin และ Litecoin รวมไปถึง Stablecoin อย่าง Dai และ USDC ลูกค้าที่ต้องการใช้คริปโตเพื่อชำระค่าที่จอดรถจะใช้เหรียญเพื่อซื้อเครดิต Seety ในแอปของบริษัทโดยลูกค้าจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมหากพวกเขาใช้คริปโต

ในปัจจุบันแอป Seety มีผู้ใช้มากกว่า 355,000 คนในเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์ และตั้งเป้าที่จะบรรลุผลประกอบการประจำปีที่สูงกว่า 2 ล้านยูโร (ประมาณ 77.2 ล้านบาท) ภายในปี 2022 การใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อจ่ายค่าที่จอดรถของบริษัทถือเป็นการบ่งชี้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะได้รับการยอมรับมากขึ้นในการทำธุรกรรมขนาดเล็กในชีวิตประจำวันได้ บริษัท Seety คาดว่าการนำคริปโตมาใช้จะเพิ่มขึ้นเมื่อโทเค็นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Holding Bitcoins in a Hand 2210x1473 1 1024x683.jpeg

ในทุกวันนี้ตัวเลือกการชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับธุรกรรมขนาดเล็กกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น แม้ว่าอุปสรรคสำคัญจะยังคงขัดขวางการเจาะระบบในวงกว้างมากขึ้น บัตรเครดิตคริปโตและ Stablecoins ยังช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการในการใช้จ่ายสกุลเงินดิจิทัลทำให้ผู้ค้าสามารถเปิดใช้ตัวเลือกการชำระเงินคริปโตไปยังแพลตฟอร์มของพวกเขาได้ง่ายขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC