ข่าว Bitcoin

สถิติเผย ยอดชำระเงินบิทคอยน์เริ่มน้อยลงอย่างต่อเนื่อง

Dcct1cqt8os.jpg

ยอดชำระเงินของเหรียญบิทคอยน์เริ่มลดน้อยลงแล้ว

Bitpay บริษัทที่ให้บริการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้กล่าววว่า กระแสการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างบิทคอยน์นั้น เริ่มมีการปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะเดียวกันการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์นั้น เริ่มน้อยลงในช่วงปี 2020 เป็นต้นมา

ยอดชำระเงินบิทคอยน์ลดน้อยลง

เช่นเดียวกันเหรียญชนิดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ethereum กับเหรียญ stablecoins นั้น กำลังเข้ามามีบทบาทในระบบการชำระเงินทางเลือกมากขึ้น เรื่องนี้ทาง Bitpay ได้มีการให้สัมภาษณ์ให้กับทางสำนักข่าว Bloomberg เกี่ยวกับกระแสการชำระเงินทางเลือกในช่วงที่ผ่านมา โดยกระแสการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์นั้น จากตอนแรกอยู่ที่ 93 % ในช่วงปี 2020 มาอยู่ที่ 65 % ในปี 2021 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดน้อยลงกว่า 1 ใน 3 ด้วยกัน

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

เมื่อมาดูกระแสการชำระเงินด้วยเหรียญ stablecoins นั้น ตอนนี้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้เหรียญบางชนิดมากขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าเหรียญเหล่านี้จะไม่ได้ใช้กันแพร่หลายมากก็จริง แต่ทาง Bitpay กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ใช้แพลตฟอร์มกว่า 15 % เริ่มมีการใช้เหรียญ ethereum ในการชำระเงินมากขึ้น ในขณะเดียวกันเหรียญ stablecoins มีการถูกนำมาใช้ในการชำระเงินมากกว่า 13 % ในช่วงปีที่ผ่านมา ส่วนเหรียญ dogecoin, shiba inu หรือแม้แต่เหรียญ litecoin นั้น มีการชำระเงินมากกว่า 3 %

ราคาคริปโตลดลง คนก็ใช้น้อยลง

แม้ว่าเหรียญบิทคอยน์จะมีการใช้ชำระเงินน้อยลง แต่ทาง Bitpay กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมากระแสการชำระเงินด้วยเหรียญทางเลือกยังคงมากขึ้นอยู่ เนื่องจากคนส่วนใหญ่เข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และราคาเหรียญแต่ละชนิดที่อยู่ในตลาดคริปโตพุ่งสูงขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Stephen Pair ซีอีโอของ Bitpay ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทาง Bitpay เริ่มมีการตรวจจับความเคลื่อนไหวของราคาเหรียญแต่ละชนิด เมื่อราคาเหรียญคริปโตปรับตัวลดลง ก็มีแนวโน้มที่ผู้คนจะใช้จ่ายน้อยลงเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์