ข่าว Bitcoin

มณฑลยูนนานจีนสั่งปิดกิจการขุดคริปโตเหตุเพราะภัยแล้ง?

Hydro.jpeg.jpg

เมื่อไม่นานมานี้มณฑลยูนนานจีนสั่งปิดกิจการขุดคริปโต รัฐบาลชี้เพราะความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและเกิดภัยแล้งในพื้นที่

มณฑลยูนนานเร่งตรวจสอบนักขุดคริปโต

หน่วยงานด้านการบริหารพลังงานในมณฑลยูนนานของจีนทางตะวันตกเฉียงใต้ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Forkast เผยว่ารัฐบาลในพื้นที่ได้มีคำเตือนตรวจสอบการใช้พลังงานในการขุดคริปโตแล้ว

รายละเอียดของคำสั่งดังกล่าวอยู่ในรายงานของ China Securities Journal เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเผยว่า หากรัฐบาลมีการตรวจสอบและพบว่ามีนักขุดที่ใช้ไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีผู้หลีกเลี่ยงการจ่ายบิลค่าไฟฟ้า คนนั้นจะถูกตัดการจ่ายไฟฟ้าทันที

นอกจากนั้นแล้วหากนักขุดคริปโตเหล่านั้นอาจจะสร้างความเสี่ยงด้านความปลอดภัยจากการใช้พลังงานได้ในอนาคต นักขุดผู้นั้นก็จะต้องล้มเลิกการขุดคริปโตทันที

ถือว่าเป็นการรุกหนักสำหรับรัฐบาลจีนที่ใช้มาตรการเข้มงวดต่อการขุดคริปโตเคอร์เรนซี การเร่งตรวจสอบนักขุดคริปโตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและอาจมีการตัดการจ่ายไฟฟ้าเช่นนี้ก็มองได้ว่ารัฐบาลนั้นกำลังจะล้างบางการขุดคริปโตในยูนนานของจีน

นักขุดถูกสั่งปิดเหมืองขุดคริปโต

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมคริปโตรายหนึ่งที่ขอไม่เปิดเผยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Forkast.News เมื่อวันจันทร์ว่ากิจการกขุดคริปโตของเขาในยูนนานต้องปิดตัวลง เขากล่าวว่าสถานีไฟฟ้าพลังงานน้ำที่เป็นแหล่งไฟฟ้าให้กับกิจการขุดคริปโตของเขาได้รับคำเตือนจากรัฐบาลแล้ว

ยูนนานเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่นักขุดคริปโตเลือกมาประกอบกิจการ เนื่องจากว่ามีทรัพยากรไฟฟ้าพลังน้ำที่อุดมสมบูรณ์นักขุดส่วนใหญ่ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจากสถานีเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้กับรัฐบาล อย่างไรก็ตามหนึ่งในแหล่งข่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่าที่รัฐบาลได้สั่งตรวจสอบและปิดกิจการขุดคริปโตบางส่วนเนื่องจากมณฑลยูนนานเริ่มประสบปัญหาภัยแล้ง

source: Forkast

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว