ข่าว Bitcoin

บิทคอยน์จะกลายเป็นสินทรัพย์ถูกกฎหมายในลาตินอเมริกา - ผู้ก่อตั้ง Skybridge

Dcct1cqt8os.jpg

ผู้ก่อตั้ง Skybridge มองว่า บิทคอยน์จะกลายเป็นสินทรัพย์ถูกกฎหมายในอนาคต

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง Skybridge Capital ได้ออกมาเปิดเผยว่า บิทคอยน์จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมายในประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบลาตินอเมริกามากขึ้น ไม่เพียงแค่ในประเทศเอลซัลวาดอร์เท่านั้น อีกทั้งเขายังคาดการณ์ว่า ราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มอยู่ที่ $1 แสน

คาดบิทคอยน์สินทรัพย์ถูกกฎหมายในอนาคต

นอกจากนั้นเขากล่าวว่า สถานะของเหรียญบิทคอยน์ในเวลานี้เหมือนกับในช่วงก่อนที่บิทคอยน์จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก อีกทั้งเขายืนยันว่า นอกจากประเทศเอลซัลวาดอร์กับประเทศอื่น ๆ ในแถบลาตินอเมริกาแล้ว เชื่อว่าจะมีอีกหลายประเทศเริ่มให้การยอมรับเหรียญบิทคอยน์มากขึ้น

Gogwoet3mkm 1024x683.jpg

ประเทศเอลซัลวาดอร์ถือเป็นประเทศแรกที่มีการยอมรับให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย และมีการใช้ดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินหลักของประเทศ ทางด้านผู้นำของเอลซัลวาดอร์ได้คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะมีอีก 2 ประเทศที่มีการยอมรับให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย ส่วนทางด้าน Nigel Green ซีอีโอของบริษัท Devere Group ได้คาดการณ์ว่า จะมี 3 ประเทศที่ทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย

คาดมูลค่าบิทคอยน์จะเพิ่มอีกพันล้าน

นอกจากนั้นแล้วทางผู้ก่อตั้ง Skybridge Capital ได้กล่าวว่า มูลค่าของ Wallet ในส่วนของบิทคอยน์จะเพิ่มมากขึ้นถึงพันล้านในปี 2025 และยอดผู้ใช้งานเหรียญบิทคอยน์จะเพิ่มมากขึ้นอีก 2.5-3 พันล้านภายในระยะเวลาสิบปี เวลานี้บิทคอยน์กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลสำคัญที่หลายฝ่ายเชื่อว่า จะเอาชนะเงินเฟ้อได้ ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Bank of America เคยกล่าวว่า บิทคอยน์ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเงินเฟ้อ และ Goldman Sachs เองก็เคยกล่าวว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ทางเลือกในการถือครองเพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ ไม่ใช่ทองคำแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม JPMorgan เคยกล่าวว่า บิทคอยน์จะเป็นตัวก่อเงินเฟ้อครั้งใหม่ และนักลงทุนสถาบันเริ่มมีการเทขายทองคำแล้วหันมาถือครองเหรียญบิทคอยน์มากขึ้น เนื่องจากเห็นว่ามีแนวโน้มเอาชนะเงินเฟ้อได้มากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง