ข่าว Bitcoin

Bitcoin ครองตำแหน่งคนสนใจมากที่สุดในสกุลเงินดิจิทัล

Photo 1473649085228 583485e6e4d7.jpg

เข้าสู่ยุคที่คนส่วนใหญ่กำลังสนใจ Cryptocurrency พบว่า Bitcoin ยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุดในสกุลเงินดิจิทัล

Blockchaincenter.net ได้สรุปข้อมูลของ Google Trends และพบว่าการค้นหาเกี่ยวกับ Bitcoin นั้นเพิ่มสูงขึ้นและสูงที่สุดจากทุกสกุลเงินในตลาด Cryptocurrency ด้วยการได้จำนวนการค้นหาไปทั้งหมดถึง 80.8% จากจำนวนการค้นหาด้าน Cryptocurrency ทั้งหมด

Worldwide Search Interest Crypto Currency 1024x351.png
ตัวเลขความสนใจของแต่ละสกุลเงินดิจิทัล

การค้นหาเหล่านี้มีความเข้มข้นเป็นพิเศษในทวีปแอฟริกาและครองแชมป์ด้านความสนใจใน Bitcoin (BTC) ซึ่งประกอบด้วย BTC, Bitcoin Cash (BCH), Cardano (ADA), Dogecoin (DOGE), Ethereum (ETH), IOTA, Litecoin (LTC), Monero (XMR), XRP และ Tron (TRX) ทำยอดการค้นหาสูงถึง 94.7% ของปริมาณการค้นคว้าทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ทวีปที่มียอดตามมาคืออเมริกาใต้ และหากเจาะลึกลงไปถึงระดับประเทศ ประเทศที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษคือเคนยาและบราซิล เป็นสองประเทศมียอดการค้นหาโดยรวมมากที่สุดในโลก

Top 10 Most Bitcoin Maximalist.png
10 ประเทศที่ค้นหาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุด

Cryptocurrency กับแอฟริกา

การค้นคว้าในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าประเทศภายในทวีปแอฟริกา อาจจะกลายมาเป็นผู้เล่นตัวสำคัญในตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลก็เป็นได้ Cointelegraph ได้รายงานว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎรไนจีเรียได้มีการเรียกร้องให้มีกรอบทางกฎหมายที่สำคัญสำหรับ Cryptocurrency ของตัวเองแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2019

ประเทศที่ครอบครองสกุลเงินดิจิทัลสูงสุดของทวีปแอฟริกาคือแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นเจ้าของ Cryptocurrency คิดเป็น 13% จากจำนวนทั้งหมดในทวีปในแอฟริกา ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดในบรรดาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในภูมิภาค

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศแอฟริกาใต้ ได้ออกเอกสารนโยบายเพื่อยืนยันว่าสินทรัพย์ และกิจกรรมที่เกี่ยวกับสกุลเงินเสมือน “ไม่สามารถอยู่นอกขอบเขตของกฎระเบียบได้อีกต่อไป”

การตอบสนองของ Bitcoin ต่อโรคระบาดครั้งใหญ่

ทวีปอเมริกาใต้สามารถขึ้นไปสู่ Top 10 ได้ถึง 4 ประเทศ จากจำนวนทั้งหมดในการจัดอันดับประเทศที่ค้นหา Bitcoin สูงที่สุดสิบอันดับแรกหรือเรียกว่า 'Bitcoin maximalist' และทวีปแอฟริกาก็ไม่แพ้กัน เพราะเข้ารอบชิงมาได้ถึง 3 ประเทศ โดยบราซิลเป็นประเทศมีความสนใจในการค้นหา BTC สูงสุด ครองแชมป์ด้วยตัวเลข 92.6% ขณะที่ชิลีและเอกวาดอร์อยู่ที่ประมาณ 89% ส่วนอาร์เจนตินามียอดต่ำสุดในประเทศสิบอันดับแรกที่ 87.7%

การแพร่ระบาดของโรค Coronavirus ดูเหมือนจะจุดประกายความต้องการ Crypto ในประเทศเหล่านี้มากขึ้น มีรายงานในเดือนเมษายนว่าปริมาณการซื้อขาย BTC แบบเพียร์ทูเพียร์ในอาร์เจนตินาชิลีและเวเนซุเอลาทำยอดได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

เวเนซุเอลาไม่ได้ติดอันดับหนึ่งในสิบของแผนที่ดังกล่าว แต่ความสนใจในการค้นหา BTC จากภาพรวมภูมิภาคนั้นยังคงอยู่ที่ 75.2% ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากเหตุการณ์ข้อพิพาทด้านดอกเบี้ย ที่ล่าสุดอาจเกิดจากการระงับระบบธนาคารของประเทศซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกักกัน ทำให้คนตื่นตัวกับสกุลเงินดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน