ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Spot Bitocin ETF กลับมามียอดไหลเข้า 254 ล้านดอลลาร์ หยุดการไหลออก 3 วันติดต่อกันก่อนหน้า

Spot Bitocin ETF กลับมามียอดไหลเข้า 254 ล้านดอลลาร์ หยุดการไหลออก 3 วันติดต่อกันก่อนหน้า

กองทุน Spot Bitcoin ETF ทั้งหมดในสหรัฐฯ มียอดเงินไหลเข้ารวมกัน 253.6 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่พบการไหลออกติดต่อกัน 3 วันที่ผ่านมา โดยเป็นวันที่ 3 ที่มียอดเงินไหลเข้ามากที่สุด ที่กองทุนของ BlackRock ไม่ได้มีส่วนร่วมในการซื้อขาย

กองทุน Bitcoin ETF กลับมาคึกคัก ในวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิสูงถึง 253.6 ล้านดอลลาร์ ทำลายสถิติการไหลออกถึง 3 วันก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง

การแข่งขันระหว่างกองทุน Bitcoin ETF ยังคงดุเดือด โดยกองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund ครองแชมป์ด้วยยอดเงินไหลเข้าสูงสุดที่ 117.1 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยกองทุน ARK 21Shares Bitcoin ETF ที่มียอดเงินไหลเข้า 97.6 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Farside Investors 

กองทุน Bitwise Bitcoin ETF กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยมียอดการไหลเข้าสูงสุดในรอบ 11 วันทำการ ที่ระดับ 38.8 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุน Invesco Galaxy และ VanEck ก็มีเงินทุนไหลเข้าเล็กน้อย เช่นเดียวกัน 

แต่กองทุนที่มีมูลค่าการถือครองเป็นอันดับ 1 อย่าง iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock และ Bitcoin ETFs รายอื่น ๆ เช่น Franklin Templeton, Valkyrie และ WisdomTree กลับไม่พบยอดการซื้อขายในวันดังกล่าว

โดยเป็นวันที่มียอดเงินไหลเข้ารวมกันมากที่สุดเป็นอันดับสาม ที่กองทุนของ BlackRock ไม่ได้มีส่วนร่วมในการซื้อขาย 

ขณะเดียวกัน กองทุน Grayscale Bitcoin Trust กลับเป็นกองทุนเดียวที่ต้องเผชิญกับแรงขาย โดยมีเงินทุนไหลออกถึง 22.1 ล้านดอลลาร์ สวนทางกับกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าสู่กองทุนอื่น ๆ 

ยอดการซื้อขายของ Spot Bitcoin ETF ในวันที่ 11 ตุลาคม ( ที่มา : SosoValue )
ยอดการซื้อขายของ Spot Bitcoin ETF ในวันที่ 11 ตุลาคม ( ที่มา : SosoValue )

ยอดเงินทุนที่ไหลเข้า Bitcoin ETF มูลค่า 253.6 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 11 ตุลาคม ช่วยชดเชยการไหลออกในช่วง 3 วันก่อนหน้า ที่ไหลออกไปถึง 140 ล้านดอลลาร์ ระหว่างวันที่ 8 ถึง 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก CoinGecko การปรับตัวขึ้นของ Bitcoin 7.3% สู่ระดับสูงสุดที่ 63,360 ดอลลาร์ในวันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกระแสเงินทุนไหลเข้าสู่กองทุนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาจะปรับตัวลดลงเล็กน้อยในภายหลัง

BlackRock ยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาด Bitcoin ETF ด้วยมูลค่าการไหลเข้าสะสมกว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่การเปิดตัว ขณะที่ Fidelity ขาดอีกเพียง 15 ล้านดอลลาร์ จะมูลค่าการไหลเข้าสะสมแตะหลัก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรก

นอกจาก BlackRock และ Fidelity แล้ว ARK 21Shares และ Bitwise ก็เป็นอีกสองกองทุนที่มูลค่าการไหลเข้าสะสมกว่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

แม้จะพบการไหลออกสะสมจากกองทุน Grayscale Bitcoin Trust กว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่กองทุน Spot Bitcoin ETF ทั้งหมดในสหรัฐฯ ก็ยังคงมีมูลค่าการไหลเข้าสะสมกว่า 1.89 หมื่นล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่การเปิดตัวในวันที่ 10 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris