ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bitget คาด Bitcoin ทะลุ 73,750 ดอลลาร์ แต่อาจมีการปรับฐานก่อนการเลือกตั้ง

Bitget คาด Bitcoin ทะลุ 73,750 ดอลลาร์ แต่อาจมีการปรับฐานก่อนการเลือกตั้ง

นักวิเคราะห์จาก Bitget คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจทะลุแนวต้านสำคัญและขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ในเร็วๆ นี้ แต่การวิเคราะห์ทางเทคนิคก็ชี้ให้เห็นว่า อาจเกิดการปรับฐานระหว่างทาง หากปราศจากปัจจัยบวกเพิ่มเติม เช่น นโยบายสนับสนุนจากรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะได้รับการเลือกตั้ง

Bitcoin อาจใกล้ทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาล แต่ความผันผวนในตลาดยังคงอยู่ Ryan Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Bitget กระดานเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดมากกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ต่อวัน กล่าวกับ Cointelegraph ว่า

หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin อาจทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาลเหนือระดับราคา $73,750 ได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่สามของเดือนตุลาคมไปจนถึงพฤศจิกายนปีนี้

Ryan Lee
Bitcoin ใน 7 วันที่ผ่านมา ( ที่มา : CoinmarketCap )
Bitcoin ใน 7 วันที่ผ่านมา ( ที่มา : CoinmarketCap )

ความรุนแรงของการปรับฐานขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งในสหรัฐฯ

Lee ได้อธิบายว่ามีสัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่า Bitcoin จะ “ทะลุแนวต้าน” ในไม่กี่เดือนที่กำลังจะถึง แต่การเคลื่อนไหวของราคาอาจยังคงมีความผันผวน

"การทะลุแนวต้านครั้งนี้จะมาพร้อมกับการปรับฐานเป็นครั้งคราวซึ่งก็คือการเทขายทำกำไรของนักลงทุน " Lee กล่าว พร้อมเสริมว่าความรู้สึกของนักลงทุนก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับตลาด

ความรุนแรงของการขาย(ปรับฐาน)อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความคิดของนักลงทุนต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

Ryan Lee

"การลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ และจีนได้จุดประกายความหวังให้กับนักลงทุน" Lee อธิบาย "ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมเป็นไปในทิศทางบวก และดึงดูดให้นักลงทุนหันมาสนใจสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น"

การเลือกตั้งประธานาธิบดีมีความสำคัญต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก หากมีแนวโน้มว่าผู้ชนะการเลือกตั้งจะสนับสนุน Bitcoin นักลงทุนจะมองว่าเป็นสัญญาณบวก และอาจชะลอการขายเพื่อรอโอกาสทำกำไรที่สูงขึ้น

"พวกเขาอาจต้องการวางเดิมพันล่วงหน้าเพื่อที่จะได้จับกำไรในอนาคต ความรู้สึกนี้จะช่วยให้ Bitcoin มีแนวโน้มขาขึ้นมากกว่าที่จะเกิดการขาย" Lee กล่าว

เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา Alex Svanevik CEO ของ Nansen กล่าวว่าหาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้ง จะเป็น “สัญญาณบวกสำหรับคริปโตในสหรัฐฯ” แต่หาก Kamala Harris ชนะ เขาเชื่อว่าจะเป็น “สัญญาณบวกสำหรับคริปโตนอกสหรัฐฯ” เนื่องจากบริษัทคริปโตอาจย้ายฐานออกจากสหรัฐฯ

ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง Trump ได้สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายน เขาได้กล่าวที่ Economic Club of New York ว่าเขามุ่งมั่นที่จะทำให้สหรัฐฯ เป็นศูนย์กลางคริปโตระดับโลก

แทนที่จะโจมตีอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เราจะยอมรับมัน รวมถึงทำให้อเมริกาเป็นเมืองหลวงของอุตหกรรมคริปโตและ Bitcoin

Donald Trump

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Cryptobriefing

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม BRICS ที่มีสมาชิกเกือบ 50 ประเทศอาจหันมาใช้ระบบบล็อกเชนแทนดอลลาร์สหรัฐ
Bitget คาด Bitcoin ทะลุ 73,750 ดอลลาร์ แต่อาจมีการปรับฐานก่อนการเลือกตั้ง
OpenAI เปิดตัวฟีเจอร์ให้งานด้วยเสียงขั้นสูงที่หลายคนรอคอยมาตั้งแต่ต้นปี
Tron (TRX) จะกลับขึ้นไปติด 10 อันดับแรกของเหรียญที่มูลค่าตลาดสูงที่สุดได้หรือไม่ หลังถูก Cardano (ADA) ขึ้นนำ