ข่าว Bitcoin

ย้อนรอยข่าวดัง จ่าย Bitcoin เพื่อเสริมหน้าอก

Group 1 1.png.jpg

ข่าวย้อนรอย สถาบันผ่าตัดเสริมความงามหลายแห่งใน USA เปิดเผยว่าทางสถาบันได้ยอมรับการชำระเงินในรูปแบบของสกุลเงิน Bitcoin และ ETH แล้ว

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าโลกปัจจุบันที่หมุนด้วยเทคโนโลยีไปเร็วขึ้นมาก มากจนบางทีก็ตามไม่ทันกับกระแสการพัฒนาอย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุดยั้ง เฉกเช่นเดียวกับกระแสความผันผวนของราคา Cryptocrrencies โดยเฉพาะพระเอกของแวดวงอย่าง Bitcoin ซึ่งในขณะนี้กระแสโลกมีแนวโน้มว่าจะมีการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocrrency มาใช้มากขึ้นและคงต้องคอยดูกันต่อไปว่า จะมีธุรกิจใดบ้างที่จะสามารถใช้จ่ายผ่าน Bitcoin ได้อีก

ข่าวดังเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

Boobs for Bitcoins. from Bitcoin

เป็นที่ฮือฮากันมากในแวดวง Raddit ที่มีผู้ใช้ชื่อว่า Fernando จากสถาบันผ่าตัดเสริมความงาม Vanity Cosmetic Surgery เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางสถาบันได้ยอมรับการชำระเงินในรูปแบบของสกุลเงิน Bitcoin แล้วเป็นแห่งแรกของโลกสำหรับกระบวนการที่เกี่ยวข้องทางการแพทย์ เมื่อข่าวได้เผยแพร่ไป ทางสถาบันก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและถือว่าประสบผลสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงทันที

Image 31 1024x576.png
สถาบันผ่าตัดเสริมความงาน Vanity Cosmetic Surgery ในรัฐไมอามี่ ฟลอริดา ที่อ้างว่ายอมรับการชำระเงินทาง Bitcoin

Vanity Cosmetic Surgery เป็นบริษัทผ่าตัดเสริมความงามในฟลอริดาตอนใต้ที่มีถึง 3 สาขา “สามารถใช้บัญชี Bitcoin เพื่อชำระค่าเสริมหน้าอก การผ่าตัดเสริมจมูกหรืออาจจะเป็นการกำจัดขนด้วยเลเซอร์และสิ่งเหล่านี้จะเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนจะเลือกแพทย์และสถาบันเสริมสวยในอนาคตอันใกล้นี้”

พวกเขากล่าวต่อไปว่า Vanity เป็นสถาบันทางการแพทย์เพียงแห่งเดียวในตอนนั้นที่ยอมรับการจ่าย Bitcoin อย่างเป็นทางการและเป็นประโยชน์ต่อทุกคนโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ไม่ต้องการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เพราะมีบัญชี Bitcoin อยู่แล้ว

Carlos Yela ผู้ประสานงานด้านสื่อของ Vanity กล่าวว่า เธอเริ่มสนใจ Bitcoin เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและเริ่มสนใจมากขึ้นหลังจากได้เห็นว่าจีนใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างไร

“ฉันคิดว่า Bitcoin นั้นเป็นการปฏิวัติ และมันเป็นวิธีการใหม่ในการสร้างความมั่งคั่งในการค้าและอัตราความนิยมที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่ธรรมดาเลย"

ยินดีต้อนรับสู่โลกไร้เงินสด

สถาบันเสริมสวย Memorial Plastic Surgery อีกแห่งหนึ่งในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัสได้เปิดเผยเมื่อต้นปี 2020 ว่าทางสถาบันผ่าตัดเสริมความงามของตนนั้นยอมรับชำระเงินด้วยสกุลเงิน Cryptocurrency แล้วเป็นแห่งแรกในเท็กซัส ซึ่งผู้ก่อตั้ง ดร. Patrick Hsu ได้กล่าวว่า

"Cryptocurrency ให้วิธีการชำระเงินทางเลือกพร้อมสิทธิประโยชน์มากมายซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดสำหรับผู้ป่วยหลายคนของเรา"

ดังนั้นการให้บริการผ่าตัดแก่ผู้ป่วยจำนวนมากที่มาจากต่างประเทศ จะไม่นิยมใช้การโอนเงินหรือการเปลี่ยนสกุลเงินเพราะการผ่าตัดแต่ละครั้งมีราคาค่อนข้างสูง ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมสูงขึ้นไปด้วย ผู้ป่วยจึงได้ถูกแนะนำให้ใช้จ่ายด้วยสกุลเงิน Cryptocurrency เพื่อให้พวกเขาได้รับความสะดวกสบายและการชำระเงินมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

Image 40 1024x576.png
ดร. Patrick Hsu ผู้ก่อตั้งสถาบันเสริมความงาม Memorial Plastic Surgery ในรัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา

ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดของฉัน

เมื่อผู้ป่วยเลือกที่จะจ่ายเป็นสกุลเงิน Cryptocurrency ค่าใช้จ่ายจะถูกแปลงเป็น BTC หรือ ETH ตามอัตราในการแลกเปลี่ยนของ Gemini ในเวลาและวันที่แน่นอน จากนั้นผู้ป่วยจะมีเวลา 12 ชั่วโมงในการชำระเงินให้เสร็จสมบูรณ์ มิฉะนั้นจะหมดอายุและพวกเขาจะคำนวณใหม่โดยใช้อัตราล่าสุดแทน แน่นอนว่าทุกคนอยากจะทำธุรกรรมให้เสร็จโดยไวที่สุดเพราะค่าเงินนั้นมีความผันผวนมาก จึงเป็นผลดีต่อธุรกิจด้านการแพทย์และการเสริมสวยด้วย

จากนี้เราคงต้องมาลุ้นกันต่อไปแล้วว่าทิศทางของการนำ Blockchain และ Cryptocurrency มาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร

Crypto Payments Surgery.jpg

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง