ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

FTC เตือนภัย! การโจรกรรมผ่าน Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นถึง 1,000% จากปี 2020

FTC เตือนภัย! การโจรกรรมผ่าน Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นถึง 1,000% จากปี 2020

คณะกรรมการการค้าสหพันธ์ (FTC) ของสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่าจำนวนการหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับตู้ Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากปี 2020 โดยใช้ประโยชน์จากการไม่ระบุตัวตนและความรวดเร็วของการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

ข้อมูลจาก FTC แสดงให้เห็นถึงมูลค่าที่สูญเสียไปจากการหลอกลวงเหยื่อผ่านตู้ Bitcoin ATM กว่า 110 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 โดยผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมีแนวโน้มที่จะตกเป็นเหยื่อมากกว่า 3 เท่า การหลอกลวงส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องการหลอกล่อเหยื่อให้โอนเงินของพวกเขาผ่าน Bitcoin ATM โดยไม่ได้ตั้งใจ 

ที่มา : x.com/FTC
ที่มา : x.com/FTC

คำเตือนจาก FTC

FTC หรือ คณะกรรมาธิการว่าด้วยการค้าแห่งสหพันธรัฐ ได้ออกมาเตือนผู้บริโภคว่าไม่มีหน่วยงานหรือบริษัทใดที่รับการชำระเงินเป็น BTC หรือคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ผ่านตู้ Bitcoin ATM

ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือ ATM ก็จะไม่ปกป้องเงินของคุณ ในความเป็นจริงไม่มีคริปโตเคอร์เรนซีใด ๆ ที่จะปกป้องเงินของคุณได้  ไม่มีบัญชี Bitcoin หรือกระเป๋าเงินดิจิทัลของรัฐบาล ไม่มีตู้เซฟความปลอดภัยสำหรับ Bitcoin ระดับรัฐบาลกลาง

FTC

Bitcoin Depot บริษัทผู้ให้บริการ Bitcoin ATM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แนะนำให้ผู้ใช้งานตรวจสอบรายละเอียดของธุรกรรมอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะส่ง BTC หรือคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลของบุคคลที่ไม่รู้จักหรือไม่ไว้วางใจ

เราร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสนับสนุนลูกค้าของเรา ในขณะที่ Bitcoin ATM เป็นเครื่องมือที่มีค่าสำหรับการเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัล แต่เช่นเดียวกับบริการทางการเงินอื่น ๆ ที่สามารถถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด

ผลักดันให้มีการควบคุม Bitcoin ATM ในแคลิฟอร์เนีย

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม คณะกรรมการรัฐบาลท้องถิ่นในเมือง Chico รัฐ California ได้ออกหารือเกี่ยวกับการควบคุม Bitcoin ATM โดย Andy Pickett หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของ County of Butte ซึ่งเป็นเขตที่ตั้งอยู่ในภาคเหนือตอนกลางของรัฐ California รวมถึงเมือง Chico ได้หารือเกี่ยวกับการควบคุม Bitcoin ATM ต่อคณะกรรมการรัฐบาล โดยมีเป้าหมายในการทำให้ตู้ Bitcoin ATM "เป็นเหมือนกับธนาคาร" เขาอธิบายว่าแต่ละเขตอำนาจจะต้อง "ออกข้อบัญญัติของตนเอง" เพื่อควบคุมตู้ Bitcoin ATM 

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)