ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ คาด! Bitcoin อาจทำมีการปรับฐาน - พร้อมเผยจุดแนวรับสำคัญ

Bitcoin อาจมีการปรับฐานอีกครั้ง! ก่อนทำราคาพุ่งไปยัง 100,000 ดอลล์

นักวิเคราะห์ ชี้! Bitcoin อาจมีการปรับฐานอีกครั้ง! ก่อนทำราคาพุ่งไปยัง 100,000 ดอลล์ - พร้อมเผยระดับแนวรับ ที่น่าจับตามากที่สุด

ในปัจจุบันจากราคา Bitcoin ที่ยังคงต่ำกว่าระดับ 70,000 ดอลลาร์ ได้เริ่มทำให้เชื่อมั่นในตลาดที่เริ่มสั่นคลอน เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระดับดังกล่าวได้กลายเป็นแนวถ้าสำคัญที่จะเปิดโอกาสให้เหรียญขึ้นไปทำหลังคาเสร็จแล้วล่ะ 100,000 ดอลลาร์ 

ทั้งนี้จากความเชื่อมั่นที่เริ่มลดลงในตัว Bitcoin ได้ทำให้เกิดความผันผวนในระยะสั้นที่ตามมา โดย ‘TradingShot’ นักวิเคราะห์ชื่อดังใน TradingView ได้ทำการเปิดเผยบทวิเคราะห์เมื่อวันที่ 4 เมษายน กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ ฺBitcoin อาจทำราคาลดลงหลังจะเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ซึ่งอาจทำให้ราคาลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์

Bitcoin อาจมีการปรับฐาน!

ภายในบทวิเคราะห์ TradingShot เผยถึงแนวโน้มของการปรับฐาน ที่เกิดขึ้นในกราฟ Bitcoin รายสัปดาห์ โดยนักวิเคราะห์ชี้ว่าเหรียญมีรูปแบบการทำราคาที่คล้ายกับการปรับฐานให้เกิดขึ้นในอดีต โดย Bitcoin ได้ปรับตัวลดลงมาอยู่ภายในระดับ 0.382 ของตัวชี้วัด ‘Fibonacci retracement’

<i>วิเคราะห์ Bitcoin<br>รูปภาพ:&nbsp;TradingView</i>
วิเคราะห์ Bitcoin
รูปภาพ: TradingView

TradingShot กล่าวว่า Bitcoin มีการทำขาขึ้นในรูปแบบ ‘channel-up trend’ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2022 โดยสังเกตได้ว่าในขาขึ้นครั้งถัดไปแต่ละครั้ง เหรียญจะแสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมที่อ่อนแรงลง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาคาดการณ์ว่าในขาขึ้นครั้งต่ป เหรียญอาจปรับตัวสูงขึ้นน้อยกว่าขาขึ้นที่ผ่านมา 2%

นอกจากนี้ TradingShot ได้เผยว่ามีความเป็นไปได้ ที่ Bitcoin อาจทำราคาลดลงไปถึงระดับ 60,000 ดอลลาร์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ Halving ก่อนที่จะสามารถทำราคาขึ้นไปยังระดับ 100,000 ดอลลาร์

ที่มา: Tradingview

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase