ข่าว Bitcoin

Bitcoin กำลังกลายเป็นที่นิยมในกลุ่ม Latinx

Ill Jcx67oe 2.jpg

จำนวนผู้ใช้ Bitcoin ในกลุ่ม Latinx มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคริปโตสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินที่หลากหลายของพวกเขาได้

ชาวละตินอเมริกันกลุ่ม Latinx ที่ใช้ Bitcoin มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคริปโตสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินที่หลากหลายของพวกเขาได้

สินทรัพย์ดิจิทัลได้เริ่มแพร่หลาย และกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรามากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากไตรมาสแรกที่จำนวนการทำธุรกรรม บิทคอยน์รายวันทั่วโลกในปี 2021 มีมากถึง 367,536 รายการ โดยมูลค่าจากการทำธุรกรรมออนไลน์ด้วยบิทคอยน์เพียงอย่างเดียวนั้นคิดเป็นมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อวัน นอกจากนี้ Global Crypto User Index ในปี 2021 จากแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่อย่าง Binance ยังระบุว่าผู้ที่มั่นใจต่อการใช้สกุลเงินดิจิทัลนั้นมีสัดส่วนมากถึง 97% ซึ่งชาวละตินอเมริกันที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามีสัดส่วนผู้ใช้ Crypto สูงที่สุด โดยกว่า 31% ของประชากรชาวฮิสแปนิก (Hispanic) ได้มี เหรียญบิทคอยน์ไว้ในครอบครอง และ ผู้ถือครองเหรียญสกุลดังกล่าวกว่า 25% เป็นคนละติน

สกุลเงินดิจิทัลช่วยยกระดับชีวิตชาวละติน

จากข้อมูลระบุว่าครัวเรือนคนผิวสีกว่า 64% และครอบครัวชาวละตินกว่า 47% ยังไม่มีบัญชีธนาคาร แสดงให้เห็นว่าการทำธุรกรรมทางการเงินในลักษณะเดิมอาจก่อให้เกิดความยากลำบากแก่ผู้คนเหล่านี้ ซึ่งการให้บริการชำระเงินผ่านเทคโนโลยี Blockchain นั้นอาจเป็นทางออกที่จะเข้ามาช่วยให้การทำธุรกรรมของพวกเขาเกิดความปลอดภัย รวดเร็ว และคุ้มค่ามากกว่าแนวทางเดิม

นอกจากนี้การช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่นอกประเทศ และต้องการส่งเงินกลับมาให้ครอบครัว และ เพื่อน ก็นับเป็นอีกหนึ่งในตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถส่งเสริมการใช้ชีวิตให้กับผู้คนได้

ชาวละตินอเมริกาจึงได้กลายมาเป็นกลุ่มผู้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลแนวหน้าที่ใช้มันเพื่อพัฒนาชีวิตประจำวันของพวกเขาให้ดีขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ที่คร่ำหวอดในวงการสกุลเงิน และ สินทรัพย์ดิจิทัลที่ควรหันมาใส่ใจกลุ่มคนเหล่านี้ให้มากขึ้นในอนาคต ด้วยการช่วยสนับสนุน และ ส่งเสริมให้ผู้คนเริ่มหันมายอมรับ และตระหนักถึงประโยชน์ต่างๆที่สินทรัพย์ดิจิทัลจะสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้

พัฒนาประเทศด้วยบิทคอยน์

หลายประเทศในแถบละตินอเมริกาต่างก็หันมาเปิดใจนำสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาใช้ภายในประเทศมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งจัดเป็นประเทศแรกของโลกที่ได้มีการจัดบิทคอยน์ เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และได้มีการแจกจ่ายสกุลเงินดังกล่าวให้กับพลเมืองในประเทศที่ดาวน์โหลดและลงทะเบียนบนกระเป๋าเงินดิจิทัล Chivo ของรัฐบาล มูลค่า 30 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากต้องการช่วยเหลือผู้คนให้สามารถทำธุรกรรมข้ามประเทศมายังเอลซัลวาดอร์ได้ง่ายขึ้น ปราศจากค่าธรรมเนียม และ ค่าคอมมิชชันของการทำธุรกรรมที่สูง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์