ข่าวธุรกิจ

บริษัท Binance จะระงับการให้บริการบางส่วนในแอฟริกาใต้

South Africa.jpeg

บริษัท Binance จะระงับการให้บริการบางส่วนในประเทศแอฟริกาใต้ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีการซื้อขายที่จะใช้เวลา 90 วันในการระงับ

Binance บริษัทให้บริการซื้อขายคริปโตทั่วโลกได้ออกมาประกาศแล้วว่า ทางบริษัทจำต้องมีการระงับการให้บริการบางส่วนในพื้นที่ประเทศแอฟริกาใต้ อันเนื่องมาจากฝ่ายควบคุมกำกับการเงินในประเทศได้ออกมาเตือนว่า บริษัทไม่สามารถดำเนินกิจการภายในประเทศได้

บริษัท Binance จะระงับผลิตภัณฑ์และบริการบางส่วนในประเทศแอฟริกาใต้

ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลการเงินในส่วนของแอฟริกาใต้ได้ออกมาเตือน Binance ว่า บริษัทไม่สามารถให้คำแนะนำใด ๆ ที่เกี่ยวกับการเงินได้ หรือแม้แต่บริการอื่น ๆ ภายในประเทศได้

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

เป็นอีกครั้งที่ Binance บริษัทที่หลายประเทศมองว่าได้สร้างปัญหาต่าง ๆ ให้กับหลายประเทศนั้น ได้ออกมาประกาศว่า ประเทศแอฟริกาใต้อาจมีการระงับการให้บริการ จึงทำให้บริษัทต้องออกมาชี้แจงว่า ทางบริษัทเองได้มีการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับการบังคับใช้กฎหมายในประเทศ และจากการที่บริษัทจะทำการเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างเช่นฟิวเจอร์, ออปชั่นหรือมาร์จิ้นนั้น อาจต้องทำการระงับไป

บริษัทมองว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ผู้ใช้ชาวแอฟริกันอาจไม่สามารถทำการเปิดบัญชีใหม่ในการซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เหล่านี้ได้ โดยผู้ใช้จะมีเวลา 90 วันในการปิดสถานะการซื้อขายผลิตภัณฑ์ที่อาจต้องมีการระงับในอนาคต

ชี้ Binance ไม่มีอำนาจในการให้คำแนะนำใด ๆ

การประกาศของบริษัทครั้งนี้เริ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้าเดือนกันยายนจากทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของแอฟริกาใต้ ที่ทำงานภายใต้หน่วยงานควบคุมกำกับการเงินหรือ FSCA

โดยหน่วยงาน FSCA ได้ออกมาเตือนว่า Binance ไม่มีอำนาจในการให้คำแนะนำใด ๆ ที่เกี่ยวกับการเงินหรือบริการอื่น ๆ สอดคล้องกับกฎหมายว่าด้วยการให้คำแนะนำและให้บริการปี 2002 (FAIS Act) ของประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเรื่องนี้ทาง Binance เองก็พยายามที่จะทำการปรับบริบทของตัวเอง โดยมีการประกาศว่า ทางบริษัทจะไม่ให้คำแนะนำหรือให้บริการทางเลือกอีก

Binance ยังคงเผชิญกับปัญหาหน่วยงานควบคุมการเงินทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ, เนเธอร์แลนด์, สิงคโปร์, ฮ่องกง,ไทย และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง