ข่าวต่างประเทศ

Binance พร้อมเปิดให้บริการในประเทศ เอลซัลวาดอร์ แล้ว! หลังได้รับใบอนุญาตจาก ธ.กลาง

Binance เพิ่งได้รับไฟเขียวจาก 'ธนาคารกลางเอลซัลวาดอร์' ให้สามารถเปิดกระดานเทรด

หลังจากที่รอมานาน! Binance เพิ่งได้รับไฟเขียวจาก 'ธนาคารกลางเอลซัลวาดอร์' ให้สามารถเปิดกระดานเทรดได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม บริษัท Binance ได้มีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดให้บริการในประเทศ เอลซัลวาดอร์ โดยล่าสุด ทางธนาคารกลางของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มอบใบอนุญาตให้ Binance สามารถเปิดกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ คณะกรรมการทรัพย์สินดิจิทัลแห่งชาติของเอลซัลวาดอร์ หรือ National Commission of Digital Assets ยังได้มอบใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลแบบถาวรให้กับ Binance อีกด้วย

โดย Min Lin หัวหน้าทีม Binance ของฝั่งละตินอเมริกากล่าวว่า ทางกระดานเทรดต้องใช้เวลาถึงหลายเดือน กว่าจะขอใบอนุญาติทั้งสองอย่างนี้ได้สำเร็จ

Binance Global

ขณะนี้กระดานเทรด Binance ได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตแล้วในหลายประเทศ อาทิเช่นในประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่งได้รับใบอนุญาติในการเปิดกระดานแลกเปลี่ยนไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมถึงประเทศดูไบ

อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา จากการฟ้องร้องของ SEC เกี่ยวกับคดีหลักทรัพย์ที่ทาง Binance ไม่ได้จดทะเบียนเอาไว้ รวมถึงประเด็นการละเมิดกฎระเบียบอนุพันธ์ ที่ทาง CFTC ได้มีการยื่นฟ้องร้องอีกกรณีอย่างไรก็ตาม Binance ยังคงเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา จากการฟ้องร้องของ SEC เกั้บคดีหลักทรัพย์ที่ทาง Binance ไม่ได้จดทะเบียนเอาไว้ รวมถึงประเด็นการละเมิดกฎระเบียบอนุพันธ์ ที่ทาง CFTC ได้มีการยื่นฟ้องร้องอีกกรณี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน