กฎหมาย และประกาศ

บริษัท Binance พร้อมเปลี่ยน! เพื่อทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก

119116513 2bwnd41.jpeg

บริษัท Binance ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำได้ออกมาประกาศว่ากำลังเตรียมการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

Binance บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำได้ออกมาประกาศว่ากำลังเตรียมการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น Changpeng Zhao ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัทกล่าวว่าบริษัทพร้อมที่จะใช้การแก้ไขที่จำเป็นเพื่อเปลี่ยนการแลกเปลี่ยนเป็นสถาบันการเงินที่มีการควบคุมในอนาคต นี่คือคำตอบของบริษัท Binance สำหรับปัญหาด้านกฎระเบียบต่างๆที่ต้องเผชิญกับหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วทุกมุมโลก

บริษัท Binance พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น

Og Image 1024x576.jpeg

บริษัท Binance ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขายได้ประกาศว่ากำลังเตรียมการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้น Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ได้จัดงานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์กับทาง South China Morning Post ซึ่งได้ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาโดยเขาได้บอกใบ้ถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีที่จะปฏิบัติต่อกฎระเบียบต่างๆโดยจำเป็นต้องมีนิติบุคคลที่รวมศูนย์เพื่อให้ทำงานได้ดีกับหน่วยงานกำกับดูแล

Binance เคยใช้นโยบายนี้มาก่อนแล้วโดยระบุว่าไม่ได้มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ใดในโลกเพราะ Bitcoin ก็ไม่มีเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามนโยบายเดียวกันนี้เองก็ได้สร้างปัญหาให้กับ Binance และหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆซึ่งได้ร้องเรียนเกี่ยวกับการขาดการลงทะเบียนสำหรับการดำเนินงานในหลายประเทศ

Changpeng Zhao Binance Ceo 1 696x464 1.jpeg
Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance

จากการสัมภาษณ์เห็นได้ชัดว่าปัญหาด้านกฎระเบียบล่าสุดที่บริษัทแลกเปลี่ยนกำลังเผชิญอยู่ได้เปลี่ยนวิสัยทัศน์ของ Changpeng Zhao เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำเพื่อการปฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยเขาคิดว่าบริษัทจำเป็นต้องมีบันทึกที่ชัดเจนเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของ ความโปร่งใส และการควบคุมความเสี่ยงของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บริษัทต้องเตรียมตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ในฐานะบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมและบริษัทกำลังเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลได้ง่ายขึ้น

การเปลี่ยนแปลงไปสู่การปฏิบัติตามข้อกำหนดนี้ไม่ได้เป็นเพียงการพูดคุยเพียงปากเปล่าเท่านั้น Binance ได้ว่าจ้างฝ่ายทรัพยากรบุคคลเพื่อยกระดับการปฏิบัติตามกฎระเบียบและควบคุมเงินทุนที่แลกเปลี่ยนบนแพลตฟอร์มอย่างเข้มงวด เมื่อวานนี้ Binance ได้ประกาศว่าจ้าง Nils Andersen-Röed อดีตผู้เชี่ยวชาญ Europol Dark Web เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมสืบสวนและตรวจสอบของพวกเขา นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้ว Greg Monahan ซึ่งเป็นผู้สอบสวนคดีอาญาของกระทรวงการคลังสหรัฐฯถูกแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่รายงานการฟอกเงินทั่วโลกของ Binance เพื่อปรับปรุงนโยบาย AML อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS