Exchange

Binance ประกาศหยุดรับผู้ใช้งานใน UK - หลังถูก FCA จับตาเรื่องกฎระเบียบ

 Binance ประกาศหยุดเปิดรับ ผู้ใช้งานหน้าใหม่ ในสหราชอาณาจักร

ล่าสุด! Binance ประกาศหยุดเปิดรับ 'ผู้ใช้งานหน้าใหม่' ในสหราชอาณาจักร - หลังถูก FCA สั่งห้าม บ.หุ้นส่วนทำการโฆษณาธุรกิจเกี่ยวกับคริปโต

ล่าสุด Binance ได้ประกาศยุติการเปิดรับผู้ใช้งานหน้าใหม่ภายในสหราชอาณาจักรแล้ว เนื่องจากตัวแพลตฟอร์มยังไม่ได้ถูกยอมรับจากสำนักงานกำกับตลาดการเงินอังกฤษ (FCA) ตามระเบียบว่าด้วยการโฆษณาธุรกิจ

ประกาศดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากการที่บริษัทหุ้นส่วนของ Binance ในด้านการโฆษณาอย่าง Rebuildingsociety.com Ltd (REBS) ที่ถูก FCA ทำการห้ามไม่ให้มีการโฆษณา

ทั้งนี้ Binance เผยว่าผู้ใช้งานเดิมในสหราชอาณาจักรจะยังสามารถใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เหมือนเดิม เพิ่งแต่จะยังไม่สามารถใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อย่างเช่น Gift Card, Binance Academy, Binance Research, Binance Feed ได้ในช่วงนี้ จนกว่าทาง Binance จะสามารถหาหุ้นส่วนที่สามารถโฆษณากิจการภายใต้การอนุมัติของ FCA

ทั้งนี้ผู้คนอาจมองว่าทำไม FCA ถึงพยายามกลั่นแกล้ง Binance รึเปล่า? แต่อย่างไรก็ตามอยากให้มองว่า ทางหน่วยงานนั้นพยายามอย่างหนัก ในการบังคับใช้กฎระเบียบเพื่อทำให้ตลาดแพลตฟอร์มคริปโตภายในสหราชอาณาจักรมีความชัดเจน, ยุติธรรม และซื่อสัตย์ ต่อผู้บริโภคให้มากที่สุดเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด