ข่าวธุรกิจ

Binance France ประกาศเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่! หลัง CZ ไม่สามารถเป็นเจ้าของได้

Binance ประกาศเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ ของสาขาฝรั่งเศษ! หลัง CZ ได้รับโทษในสหรัฐ

ล่าสุด Binance ประกาศเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ ของสาขาฝรั่งเศษ! หลัง CZ ได้รับโทษในสหรัฐ - เบื้องต้นยังไม่เปิดเผยรายชื่อ

จากประกาศล่าสุดของ Binance เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ได้เปิดเผยถึงการเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Binance France (สาขาฝรั่งเศษ) หลังจากที่ทางการฝรั่งเศส ไม่อนุญาตให้ Changpeng Zhao (CZ) เป็นเจ้าของบริษัท Binance France ได้อีกต่อไป

โดยภายในประกาศได้เผยว่า หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ที่ทางสำนักงานกำกับตลาดทุนของฝรั่งเศส (AMF) ได้มีการแจ้งเตือนว่า ‘Changpeng Zhao’ นั้นไม่สามารถเป็นเจ้าของบริษัท Binance France เนื่องจากความผิดที่กระทำไว้ในสหรัฐฯ ทำให้อดีต CEO รายนี้ได้ทำการถอนตัวออกจากบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมี 2 ผู้ถือหุ้นคนใหม่เข้ามาถือหุ้น 100% ของบริษัทแทน

<i>ประกาศจาก Binance France<br>รูปภาพ: Binance France</i>
ประกาศจาก Binance France
รูปภาพ: Binance France

อย่างไรก็ตาม ภายในประกาศ ไม่ได้มีการระบุถึงรายชื่อผู้ถือหุ้นคนใหม่ โดยเพียงแค่กล่าวว่าพวกเขาทั้งคู่เป็นสมาชิกของ Binance รุ่นก่อตั้ง เท่านั้น ซึ่งทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าเป็น ‘Lihua He’ และ ‘Yulong Yan’ โดยหากอ้างอิงจากข้อมูลของแพลตฟอร์ม Peppers 

ทั้งนี้หากดูจากเอกสาร white paper ของ Binance จะพบว่า ‘Yulong Yan’ หรือ ‘Allan Yan’ นั้นเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์คนแรกของ Binance และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Bijie Tech บริษัทที่ CZ สร้างขึ้นมาก่อน Binance เพื่อบริการซอฟต์แวร์สำหรับตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล จึงมองได้ว่านี่เป็นอีกคนที่มีความไกล้ชิดกับ CZ อย่างมาก

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา