ข่าวธุรกิจ

Binance บริจาคเงินให้กับ Unicef เป็นเหรียญคริปโต

92bitc3qeu.jpg

Binance บริจาคเงินให้กับองค์กร Unicef ในการช่วยเหลือประเทศยูเครน

มีรายงานว่า บริษัท Binance บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชั้นนำระดับโลก ได้มีการบริจาคเงินให้กับทางองค์กร Unicef เป็นเหรียญคริปโตคิดเป็นเงินกว่า $2.5 ล้าน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน โดยที่รัสเซียยังคงเดินหน้าใช้กองทัพบุกประเทศยูเครนอย่างต่อเนื่อง การทำสงครามยืดเยื้อแบบนี้ทำให้เด็กเล็กต้องตกอยู่ในความเสี่ยง

Binance บริจาคเงินให้กับองค์กร Unicef

เรื่องนี้ทางองค์กร Unicef ได้ออกแถลงการณ์ว่า การดูแลทางด้านมนุษยธรรมได้เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องดูแลแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง ตอนนี้เด็กเล็กหลายคนกำลังประสบภัยกับการใช้ความรุนแรงที่อยู่รอบตัวพวกเขา ประชาชนหลายหมื่นคนต่างก็ต้องลี้ภัยออกมา และสมาชิกครอบครัวต้องมีการพลัดแยกออกจากคนที่พวกเขารัก

4pljbcyizye 3 1024x682.jpg

นอกจากนั้นแล้วทาง Unicef ได้กล่าวว่า การบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำกิจกรรมภายในประเทศยูเครนกับประเทศเพื่อนบ้านที่ได้ยอมรับผู้ลี้ภัยเข้ามาในประเทศ เป้าหมายก็คือ จะต้องให้เด็ก ๆ ทุกคนได้รับการคุ้มครองและตอนนี้ยูเครนมีประชากรเด็กเล็กประมาณ 7 ล้านคนด้วยกัน

เดินหน้าช่วยเหลือยูเครน

ปัจจุบันองค์กรเริ่มให้ความสำคัญกับการให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งน้ำที่สะอาดและเข้าถึงการสาธารณสุขได้ รวมไปถึงบริเวณพื้นที่ที่มีความขัดแย้งทางด้านสงคราม กองทุนเด็กเล็กจะมีการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐในท้องถิ่นไปจนถึงทำการช่วยเหลือครอบครัว, คุ้มครองเด็กเล็กและดูแลทางด้านจิตวิทยาสังคม

ทางด้าน Carla Hadid Mardini ผู้อำนวยการของ Unicef ในส่วนของการระดมทุนได้แสดงความขอบคุณกับ Binance ที่ได้มีการบริจาคเงินเพื่อการกุศล โดยที่ Binance เองก็มีองค์กรการกุศลเป็นของตัวเอง มีการทำงานร่วมกับ Unicef ผ่านคณะกรรมการที่ลักแซมเบิร์ก เช่นเดียวกันทางผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Binance ได้แสดงความเห็นว่า ความขัดแย้งในประเทศยูเครนถือเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้คนทั่วโลกรู้สึกช็อก และเขาให้คำมั่นว่าจะให้ความร่วมมือกับทาง Unicef เป็นอย่างดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain