Exchange

Binance ประกาศลดสวัสดิการ พนักงานทุกคน - พร้อมเตรียมปลดเพิ่มอีก 1,000 ตำแหน่ง

Crypto Siam   2023 07 20 T175029.965

Binance ประกาศลดสวัสดิการพนักงาน พร้อมมีแผนปลดพนักงานเพิ่มอีก 1,000 คน - โดยเผยว่าได้กำไรน้อยลง ประกอบกับต้องรับมือเหล่า 'Regulator'

อ้างอิงจาก Wall Street Journal รายงานถึง 'ข่าวลือ' การลดสวัสดิการพนักงานของบริษัท Binance ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับการ Work-Form-Home และค่าใช้จ่ายอื่นๆอย่างเช่นค่าโทรศัพท์มือถือและฟิตเนส

รายงานเปิดเผยว่าทางบริษัทได้มีการส่งข้อความให้กับพนักงานทุกคน โดยมีเนื้อความกล่าวถึงสถานะภาพการเงินที่ไม่แน่นอนของบริษัท เนื่องจากบริษัทกำไรได้น้อยลงกว่าเดิม ในขณะที่ยังต้องรับมือกับเหล่า Regulator และปัญหาต่างๆที่ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ปลดพนักงานกว่า 1,000 คน!

เรียกได้ว่านี่เป็นการลดต้นทุนครั้งใหญ่ของบริษัท Binance หรือไม่ เพราะนอกจากจะมีประกาศลดสวัสดิการแล้ว เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีข่าวลืออกมาอีกว่า Binance จะทำการปลดพนักงานเพิ่มอีก 1 พันคน ถึงแม้ภายหลังโฆษกของบริษัทยืนยันการปลดพนักงานจริง แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่แน่นอน

ทั้งนี้คาดว่านี่เป็นแผนการรับมือของ Binance ในขณะที่ยังต้องเผชิญกับการดำเนินการทางกฎหมายจาก CFTC และการฟ้องรองจาก SEC ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความสูญเสียทางการเงินได้ไม่มาก็น้อย การตัดสินใจลดต้นทุนในด้านพนักงานไปพร้อมๆกับการปรับองค์กรจึงอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับตอนนี้ (เพราะฉะนั้นอย่างเพิ่ง FUD กันนะ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: FUD มั้ยแบบนี้? CZ ยืนยันไม่ใช่เรื่องใหญ่ - หลัง Binance ปลดพนักงานเพิ่มอีกชุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด