ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย

CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย

Richard Teng CEO ของ Binance กล่าวว่าบริษัทกำลังพยายามทุกวิถีทางไม่ว่าจะทางกฎหมายหรือการเมืองเพื่อนำตัว Tigran Gambaryan กลับบ้าน เนื่องจากสุขภาพของเขากำลังทรุดตัวลงทุกวัน

Richard Teng CEO Binance เปิดเผยว่าทีมของเขากำลังทำงานอย่างหนัก "ตลอด 24 ชั่วโมง" เพื่อช่วยนำตัว Tigran Gambaryan ผู้บริหารของ Binacne ที่ถูกควบคุมตัวในประเทศไนจีเรีย กลับบ้านที่สหรัฐฯ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

โดย Teng  ได้กล่าวกับ Cointelegraph ในงาน Token2049 ที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 19 กันยายนว่า 

เรายื่นอุทธรณ์ต่อรัฐบาลไนจีเรียหลายครั้งเพื่อให้ปล่อยตัว Tigran […] เพื่อให้เขากลับบ้านและรับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม ไม่มีเหตุผลที่ต้องควบคุมตัวพนักงานของเรา เขาถูกกักขังโดยไม่เป็นธรรม

Richard Teng 

Teng กล่าวเพิ่มเติมว่าสถานการณ์นี้สร้างความกังวลให้กับครอบครัวของ Gambaryan เป็นอย่างมาก และสำหรับ Binance นี่เป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก ๆ ของบริษัท โดยปัจจุบันได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจที่กำลังทำงานอย่างต่อเนื่องในการหาทางออกทั้งทางกฎหมายและทางการเมือง

Richard Teng ตอบกลับในวีดีโอการขึ้นศาลของ Gambaryan ( ที่มา : Richard Teng )
Richard Teng ตอบกลับในวีดีโอการขึ้นศาลของ Gambaryan ( ที่มา : Richard Teng )

Gambaryan ป่วยเป็นมาลาเรียและติดเชื้อปอดบวมสองครั้งนับตั้งแต่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย และอาการสุขภาพที่ทรุดลงของเขาถึงขั้นทำให้เขาล้มลงอย่างกะทันหันในระหว่างการขึ้นศาลเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "เขาเดินไม่ได้อย่างปกติ และไม่ได้รับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม" Teng กล่าว

Gambaryan ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกฎหมายทางการเงินของ Binance ได้เดินทางไปยังไนจีเรียเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่รัฐบาลไนจีเรียได้เชิญเขาไปพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Binance ภายในประเทศ

หลังจากการประชุมถึงสองครั้งซึ่งเริ่มทวีความตึงเครียดขึ้น เจ้าหน้าที่ไนจีเรียก็ได้ควบคุมตัว Gambaryan เขากักขังในเรือนจำ Kuje ของไนจีเรียซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบากเป็นอย่างมาก

โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ 12 คนได้ออกมาเรียกร้องต่อประธานาธิบดี Joe Biden รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ Antony Blinken และผู้แทนพิเศษด้านการจัดการตัวประกัน Roger Carstens เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับ Gambaryan

ขณะเดียวกัน Knarik Gambaryan แม่ของเขา ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการสหรัฐฯ เพิ่มความพยายามในการช่วยเหลือลูกชายของเธอเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

นักการเมืองในสหรัฐฯ เชื่อว่า Gambaryan ถูกตั้งข้อหาหลายข้อหาที่ไม่มีหลักฐาน เช่น การฟอกเงินและการเลี่ยงภาษี ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นกลยุทธ์ของเจ้าหน้าที่ไนจีเรียในการข่มขู่ Binance

ที่มา : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : dlnews

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

พบกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกตื่นขึ้นครั้งแรกในรอบ 15 ปี! มูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์ ชาวเน็ตคาดอาจคือ Satoshi
ฺBitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน
CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย