General

Binance ตีตลาดสร้างบัตรเดบิตคริปโตเปิดใช้ในยุโรป

Cz Scaled.jpg

Binance เปิดตัวบริการใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้มาในรูปแบบบัตร Debit ของตัวเอง พร้อมตีตลาดทั่วโลก

Binance เปิดตัวบริการใหม่บัตรเดบิต Cryptocurrency “Binance Card” ซึ่งตอนนี้สามารถใช้บริการใช้บริการได้ที่ยุโรปแล้ว

บัตรเดบิตคริปโตของ Binance ให้บริการแล้ว

Binance ได้ประกาศเมื่อช่วงประมาณวันที่ 14 ก.ค. ว่าผู้ใช้งานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจยุโรป (European Economic Area หรือ EEA) สามารถที่จะยื่นสมัครใช้งานบัตร Binance Card ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งต่อไปจะขยายการให้บริการบัตรเดบิตคริปโตนี้ไปยังภูมิภาคอื่นๆ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ Binance Card

น่าเสียดายที่ยังไม่ได้มีประกาศออกมาว่าบัตรเดบิตดังกล่าวของ Binance สามารถใช้งานได้ในไทย แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ Binance เลือกช่วงเวลาในการเปิดตัวบัตรเดบิตมาหลังจากที่มีข่าวว่า Wirex ล่ม

ในขณะนี้ดูเหมือนว่า Swipe จะให้บริการในประเทศ 31 ประเทศด้วยกันในแถบ EEA รวมถึงฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลีและสเปน ยังไม่ได้เปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกาแต่คาดว่าบริษัทคงจะเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆต่อมา หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตและจดทะเบียนเรียบร้อย

ให้บริการเหรียญคริปโต 4 สกุล

บัตร Binance Card สามารถใช้งานเหรียญ Cryptocurrency ทั้งหมด 4 เหรียญด้วยกันคือ Bitcoin, SXP, BNB และ BUSD ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ของ Binance

กิจการของ Binance มีหลายด้านมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มให้เทรดเหรียญ Cryptocurrency หลายร้อนสกุลเงินและแพลตฟอร์มให้เทรดเหรียญ Cryptocurrency ในรูปแบบของสัญญาฟิวเจอร์และเหรียญ stablecoin ของตัวเองอีก ล่าสุดนี้ก็เป็นบัตรเดบิตคริปโต Binance Card

บัตร Binance Card สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงินเฟียตได้ทันทีและสามารถใช้งานได้กับร้านค้า 60 ล้านแห่งในประเทศกว่า 200 ประเทศ บัตรเดบิตของ Binance ทำงานเหมือนกับบัตรเดบิตอื่นๆ ไม่จำเป็นที่ผู้ใช้งานจะต้องมาแลกเปลี่ยนเงินคริปโตเป็นเงินเฟียตก่อนเวลาจะชำระเงิน

บัตร Binance Card เติบเงินเข้ามาได้โดยตรงจากวอลเล็ทสปอตที่ผู้ใช้งานเปิดไว้บนแพลตฟอร์ม Binance เลือกเติมได้ว่าจะเติมเหรียญอะไร BTC, BNB, SXP หรือ BUSD

CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao กล่าวว่าการมีบัตรเดบิตคริปโตนี้ขึ้นมายิ่งช่วยผลักดันให้เกิดการใช้งานคริปโตไปทั่วโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง