ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สุดจะทน! มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อดัง แขวะ SEC เป็นตัวการให้ คริปโต ในสหรัฐต้องตาย

เศรษฐีนักลงทุนพันล้าน ประณาม SEC ว่าเป็น 'ตัวการ'

Chamath Palihapitiya เศรษฐีนักลงทุนพันล้าน ประณาม SEC ว่าเป็น 'ตัวการ' ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐต้องตาย

ในรายการ All-In-Podcast เมื่อวันที่ 22 เมษายน Chamath Palihapitiya เศรษฐีนักลงทุนพันล้าน ได้วิจารณ์การทำงานของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐว่าเป็นต้นเหตุให้ธุรกิจคริปโตส่วนใหญ่ต้องย้ายออกไปตั้งบริษัทนอกประเทศ

Chamath Palihapitiya
Chamath Palihapitiya

Palihapitiya ได้ประณามการดำเนินงานของหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐ โดยเฉพาะสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ปฏิบัติงานโดยไร้มาตรฐานในการที่คอยเอาแต่จ้องทำลายอุตสาหกรรมคริปโต

คริปโตได้ตายไปแล้วในอเมริกา หลังจากที่คุณเห็น Gensler โทษว่ามันเป็นสาเหตุของการเกิดวิกฤติธนาคาร ดังนั้น จึงเห็นได้ชัดว่า ณ ตอนนี้ทางการสหรัฐกำลังเล็งปืนไปที่อุตสาหกรรมคริปโตอย่างไม่ต้องสงสัย

Chamath Palihapitiya กล่าวในรายการ

นอกจากนี้ Palihapitiya ได้พูดถึงความน่าเกลียดในการกำกับดูแลของเหล่าผู้กำกับดูแล โดยได้ยกรณีของ Coinbase ขึ้นมา กล่าวว่า ก.ล.ต. ทำให้ Coinbase ลำบากเป็นอย่างมากในหลายๆเรื่อง

ทั้งๆที่เรียกได้ว่า Coinbase นั้นเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความพยายามดำเนินการอย่างถูกต้องและตามกฎหมายมากที่สุดแล้ว แต่ในทางกลับกัน FTX ที่ได้เรียกว่าเป็นบริษัทที่ฉาวที่สุดในวงการคริปโต กลับเรียกได้ว่าเข้าใกล้การได้รับความเห็นชอบจากทางการมากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC